QUỸ TDND XÃ HẠ TRẠCH, HUYỆN BỐ TRẠCH TỔ CHỨC ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU THÀNH VIÊN NHIỆM KỲ 2016-2020.

Chủ nhật - 20/03/2016 22:12
Ngày 18/03/2016, Quỹ TDND xã Hạ Trạch, huyện Bố Trạch tổ chức Đại hội đại biểu thành viên nhiệm kỳ 2016-2020. Tới dự và chỉ đạo Đại hội có đại diện lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Quảng Bình, Ngân hàng Hợp tác xã, Liên minh HTX tỉnh, UBND xã Hạ Trạch, Liên Trạch, Mỹ Trạch. Có 195 thành viên của quỹ tham dự Đại hội.
QUỸ TDND XÃ HẠ TRẠCH, HUYỆN BỐ TRẠCH TỔ CHỨC  ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU THÀNH VIÊN  NHIỆM KỲ 2016-2020.
               Trong những năm qua, tình hình kinh tế, chính trị xã hội trên thế giới và trong khu vực có nhiều biến động đã ảnh hưởng đến kinh tế trong nước. Hoạt động của các Quỹ Tín dụng gặp nhiều thuận lợi nhưng cũng không ít khó khăn. Được sự quan tâm lãnh đạo của chính quyền địa phương, sự chỉ đạo trực tiếp của Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Quảng Bình, quan tâm hỗ trợ từ Liên minh HTX tỉnh cùng với sự đồng tâm hợp lực của toàn thể cán bộ, thành viên Quỹ đã phát huy những thuận lợi, khắc phục khó khăn và hoàn thành kế hoạch, chỉ tiêu đã đề ra
Đến 31/12/2015, Quỹ có 1.365 thành viên (cả nhiệm kỳ đã phát triển được 570 thành viên) hoạt động trên địa bàn 3 xã: Hạ Trạch, Mỹ Trạch, Liên Trạch; tổng nguồn vốn hoạt động đạt 58.268 triệu đồng ( so với đầu nhiệm kỳ tăng 44.233 triệu đồng); huy động tiền gửi trong năm 2015 được 54.668 triệu đồng ( cả nhiệm kỳ huy động được 43.901 triệu đồng).
            Trong những năm qua Quỹ đã tập trung làm tốt công tác cho vay hỗ trợ vốn cho thành viên phát triển sản xuất kinh doanh dịch vụ và đời sống, xuất khẩu lao động. Đến 31/12/2015 có tổng dư nợ 44.424 triệu đồng, so với đầu nhiệm kỳ tăng 34.194 triệu đồng. Lập hồ sơ  cho vay cho 2.606 lượt thành viên, doanh số cho vay trong nhiệm kỳ 127.854 triệu đồng. Trong nhiệm kỳ, Quỹ TDND Hạ Trạch đã triển khai thực hiện dịch vụ chi trả kiều hối và dịch vụ chuyển tiền trong nước. Các hoạt động này giúp cho thành viên gửi tiền, nhận tiền nhanh chóng, thuận tiện, không mất thời gian đi lại của dân. Trong năm 2015, có 300 lượt khách hàng sử dụng dịch vụ chi trả kiều hối với tổng sô tiền chi trả 7.807 triệu đồng, tương đương 249.662 USD.
Xác định hoạt động trong lĩnh vực Tín dụng- Ngân hàng, cơ sở vật chất, phương tiện làm việc là rất quan trọng, vì vậy Quỹ đã tập trung xây dựng mua sắm, đổi mới trang thiết bị, tạo điều kiện thuận lợi bảo đảm hoạt động của Quỹ ngày càng tốt hơn. Phối hợp với công an xã tổ chức tập huấn công tác phòng cháy chữa cháy và sử dụng công cụ hỗ trợ cho tất cả cán bộ nhân viên trong đơn vị. Để động viên người lao động an tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ, Quỹ TDND Hạ Trạch đã xây dựng và thực hiện đúng Quy chế thi đua khen thưởng, quy định về chi trả tiền lương, tiền công phù hợp khả năng, năng lực, chức năng, nhiệm vụ được giao. Thực hiện đóng BHXH bắt buộc, nộp thuế vào ngân sách Nhà nước theo đúng quy định. Tổng quỹ lương hàng năm đều tăng.
                 Có thể nói, trong những năm qua, tuy còn rất nhiều khó khăn nhưng hoạt động của Quỹ Tín dụng  Hạ Trạch đã đạt được kết quả quan trọng trên nhiều mặt, các chỉ tiêu đều có sự tăng trưởng bền vững. Hoạt động của Quỹ đã góp phần cải thiện đời sống, thúc đẩy kinh tế khu vực nông nghiệp, nông thôn ngày càng phát triển, hạn chế được nạn cho vay nặng lãi, tín dụng đen ở địa bàn, góp phần tích cực vào công tác xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới.
                Trong nhiệm kỳ 2010-2015, Quỹ TDND xã Hạ Trạch được Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Quảng Bình tặng Giấy khen, Liên minh HTX tỉnh công nhận danh hiệu “HTX điển hình tiên tiến cấp tỉnh”; được Khối thi đua các Quỹ TDND phía Bắc đề nghị UBND tỉnh tặng Bằng khen.
Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Quảng Bình đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Qũy TDND xã Hạ Trạch đạt được. Đồng thời cũng chỉ ra một số tồn tại cần khắc phục. Đồng chí nhấn mạnh một số vấn đề cần thực hiện tốt trong nhiệm kỳ tới như sau:
- Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền phát triển thành viên, đi sâu đi sát cơ sở tuyên truyền với nội dung thiết thực; phối hợp tốt với cấp ủy chính quyền địa phương để giúp thành viên, nhân dân xóa bỏ tâm lý “e ngại” khi thực hiện giao dịch, hiểu rõ về hoạt động của tín dụng, thấy được lợi ích và tin tưởng khi tham gia gửi tiền và vay vốn.
- Hoạt động của Quỹ phải đảm bảo đúng theo quy định của pháp Luật. Xác định được thị phần, đảm bảo tính truyền thống lâu dài và cốt lõi là từ các món nhỏ, với mục tiêu không vì lợi nhuận, tương trợ cộng đồng. Tham gia thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới, gần dân, đồng cảm với dân, có như vậy mới tăng sức cạnh tranh trong tình hình hiện nay
-  Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát. Ban kiểm soát cần làm tốt vai trò nhiệm vụ của mình, các thành viên cũng cần nêu cao tinh thần kiểm soát các hoạt động của Quỹ, kịp thời phản ảnh khi phát hiện có sai sót để nhanh chóng khắc phục.
- Tranh thủ sự ủng hộ, quan tâm của các Cấp lãnh đạo, Cấp ủy chính quyền địa phương. Gắn hoạt động của Quỹ với các chương trình mục tiêu quốc gia, xây dựng nông thôn mới. Phấn đấu đến năm 2020 nguồn vốn hoạt động của Quỹ đạt 100 tỷ đồng.
Đại hội đã bầu Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2015-2020 với 3 đồng chí, bầu Ban kiểm soát có 3 đồng chí. Ông Nguyễn Văn Bé giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị Quỹ TDND xã Hạ Trạch.
                                                                                 
 

Tác giả bài viết: Hoàng Dung

Nguồn tin: liên minh hợp tác xã Quảng Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

04/CT-UBND

Chỉ thị về việc tăng cường vai trò của các sở, ngành, cấp uỷ, chính quyền địa phương trong phát triển kinh tế tập thể và mô hình hợp tác xã trên địa bàn tỉnh

Ngày đăng: 03/08/2022

124/2021/TT-BTC

Thông tư 124/2021/TT-BTC Hướng dẫn cơ chế tài chính, quản lý, sử dụng kinh phí Chương trình hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã giai đoạn 2021 - 2025

Ngày đăng: 13/06/2022

6447/VPCP-NN

tình hình hợp tác xã không hoạt động, khó khăn trong giải thể, chưa đăng ký, tổ chức lại theo Luật

Ngày đăng: 08/06/2022

Số: 504/LMHTX

Về tạo điều kiện kết nối Cung cầu tiêu thụ sản phẩm

Ngày đăng: 24/04/2022

 
Liên kết website
Thống kê
  • Đang truy cập93
  • Hôm nay17,344
  • Tháng hiện tại62,427
  • Tổng lượt truy cập1,157,630
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây