HTX MUA BÁN VÀ CHẾ BIẾN THỦY SẢN TÂN HẢI, HẢI NINH, QUẢNG NINH ĐẠI HỘI NHIỆM KỲ 2 017-2022

Thứ tư - 08/11/2017 01:53

HTX MUA BÁN VÀ CHẾ BIẾN THỦY SẢN TÂN HẢI, HẢI NINH, QUẢNG NINH ĐẠI HỘI NHIỆM KỲ 2 017-2022

Ngày 8/11/2017 HTX mua bán và chế biển thuỷ sản Tân Hải, xã Hải Ninh, huyện Quảng Ninh tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2017-2022 và thực hiện chuyển đổi hoạt động theo Luật HTX năm 2012. Tới dự và chỉ đạo Đại hội có đại diện Lãnh đạo Liên minh HTX tỉnh, phòng Tài chính UBND huyện Quảng Ninh, Đảng uỷ, UBND xã Hải Ninh, Lãnh đạo thôn Cừa Thôn cùng với sự có mặt đông đủ của 9 thành viên HTX.
         HTX mua bán và chế biến thuỷ sản Tân Hải được thành lập vào tháng 9 năm 2009, ngay từ những ngày đầu mới thành lập HTX hoạt động gặp không ít khó khăn, tuy vậy nhờ sự chủ động, sáng tạo trong công tác quản lý điều hành của Hội đồng Quản trị HTX và sự tích cực phấn đấu, nỗ lực của mỗi một thành viên HTX, mà nổi bật là đồng chí Giám đốc HTX, vì vậy trong nhiệm kỳ qua HTX đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. HTX luôn bám sát tình hình kinh tế xã hội địa phương, tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo, sự giúp đỡ nhiệt tình của Liên minh HTX tỉnh, UBND huyện Quảng Ninh, Đảng uỷ, UBND xã Hải Ninh và các ban ngành liên quan. Nhờ vậy, hoạt động của HTX đã thu được những kết quả đáng kể, tạo việc làm với thu nhập ổn định cho một bộ phận lao động ở nông thôn, tăng thu nhập, từng bước nâng cao đời sống cho thành viên làm cho bộ mặt quê hương ngày càng khởi sắc. Góp phần phát triển kinh tế và ổn định đời sống an ninh-xã hội của địa phương.


      Hội đồng quản trị ,  kiểm soát viên ra mắt nhận nhiệm vụ (ẢnhTrịnh Hồng)

        Trong nhiệm kỳ qua, với tổng nguồn vốn hoạt động 900 triệu đồng. Sản lượng chế biến hàng năm của HTX lên đến hàng nghìn tấn cá khô, ruốc khô, nước mắm, mắm nêm, ruốc quyết. HTX đã thu mua hầu hết sản lượng đánh bắt của ngư dân tại địa phương cũng như trong toàn xã để sản xuất và chế biến, xây dựng thương hiệu, phục vụ tốt nhu cầu cho nhân dân và du khách; tạo việc làm ổn định cho người lao động, nhất là các lao động nữ, góp phần tăng thu ngân sách và phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Trong nhiệm kỳ qua do chịu ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 10 và ảnh hưởng sự cố môi trường biển, vì vậy hoạt động SXKD của HTX có phần gặp những khó khăn. Trước tình hình đó các đồng chí trong Hội đồng quản trị HTX đã năng động sáng tạo tìm kiếm thị trường nhằm tăng doanh thu và đưa lại lợi nhuận cho đơn vị. HTX áp dụng phương thức bán hàng tập trung, vừa phân phối qua các đại lý, nhà hàng, ký gửi hàng ra các huyện lân cận. Các sản phẩm làm ra của HTX được tiêu thụ đều trong năm, vì vậy các đồng chí trong Hội đồng quản trị luôn có kế hoạch tăng cường thu mua nguyên liệu, sản xuất và chế biến trong những thời điểm thuận lợi nhằm đảm bảo sản phẩm để cung cấp cho người tiêu dùng quanh năm.
        Trong nhiệm kỳ HTX luôn quan tâm đầu tư mua sắm công cụ, thiết bị để phục vụ sản xuất, chế biến hải sản như: Mua mô tơ máy xay ruốc với giá trị 20 triệu đồng; hồ chứa nước thải 150 triệu đồng, xây ốt quảng bá thương hiệu sản phẩm; kéo điện 3 pha làm kho bảo quản hải sản 125 triệu đồng. HTX thực hiện tốt việc chi trả tiền lương, tiền công cho thành viên và người lao động đảm bảo đúng, đủ và kịp thời; bên cạnh đó luôn quan tâm động viên thăm hỏi thành viên và người lao động khi ốm đau, hiếu hỷ. Hàng năm HTX đã trích một phần kinh phí để tham gia các công tác xã hội như: Ủng hộ nhân đạo, từ thiện, các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao và các lễ hội do các đoàn thể tổ chức. Hoạt động này đã thể hiện được tấm lòng và tinh thần trách nhiệm của đơn vị đối với công đồng xã hội.
        Phát biểu chỉ đạo Đại hội, các đồng chí lãnh đạo Liên minh HTX tỉnh, lãnh đạo UBND xã Hải Ninh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà HTX mua bán và chế biến thuỷ sản Tân Hải đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời cũng nhấn mạnh một số khó khăn, hạn chế cần khắc phục. Các đồng chí nêu rõ Đại hội lần này của HTX hết sức quan trọng đó là tổng kết nhiệm kỳ 5 năm và chuyển đổi hoạt động theo Luật HTX 2012. Thực hiện chuyển đổi theo luật HTX năm 2012, HTX phải biết đổi mới nhận thức tư tưởng, ý thức vai trò trách nhiệm của mỗi cán bộ, thành viên trong việc nghiên cứu nắm bắt hiểu rõ Luật, Điều lệ HTX để vận dụng thực hiện tốt vào hoạt động sản xuất kinh doanh, tránh tình trạng “Rượu cũ, bình mới”. Để  HTX hoạt động SXKD theo đúng với Luật HTX 2012, HTX xây dựng Điều lệ, phương án SXKD phù hợp chặt chẽ. Huy động thêm nguồn vốn góp của thành viên để tăng thêm nguồn vốn hoạt động SXKD. Tranh thủ được sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp, các ngành một cách kịp thời để có những định hướng đúng. Toàn thể thành viên HTX lựa chọn để bầu các đồng chí trong HĐQT là những người có đạo đức, phẩm chất tốt, năng động, sáng tạo để điều hành hoạt động của HTX ngày càng tốt hơn.
         Đại hội HTX mua bán và chế biến thuỷ sản Tân Hải bầu Hội đồng quản trị có 3 thành viên, bầu Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc, bầu  kiểm soát viên đảm bảo tiêu chuẩn, số lượng theo yêu cầu của Luật HTX năm 2012.
Kết quả đồng chí Nguyễn Thị Xuân, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc HTX.
 
 

Tác giả bài viết: Hồng Diệp

Nguồn tin: Từ Liên minh HTX Quảng Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

04/CT-UBND

Chỉ thị về việc tăng cường vai trò của các sở, ngành, cấp uỷ, chính quyền địa phương trong phát triển kinh tế tập thể và mô hình hợp tác xã trên địa bàn tỉnh

Ngày đăng: 03/08/2022

124/2021/TT-BTC

Thông tư 124/2021/TT-BTC Hướng dẫn cơ chế tài chính, quản lý, sử dụng kinh phí Chương trình hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã giai đoạn 2021 - 2025

Ngày đăng: 13/06/2022

6447/VPCP-NN

tình hình hợp tác xã không hoạt động, khó khăn trong giải thể, chưa đăng ký, tổ chức lại theo Luật

Ngày đăng: 08/06/2022

Số: 504/LMHTX

Về tạo điều kiện kết nối Cung cầu tiêu thụ sản phẩm

Ngày đăng: 24/04/2022

 
Liên kết website
Thống kê
  • Đang truy cập34
  • Hôm nay528
  • Tháng hiện tại31,412
  • Tổng lượt truy cập1,126,615
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây