QUỸ TÍN DỤNG NHÂN DÂN XUÂN NINH: ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU NĂM 2016

Thứ năm - 28/01/2016 21:15

QUỸ TÍN DỤNG NHÂN DÂN XUÂN NINH: ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU NĂM 2016

Ngày 27/01/2016, Quỹ TDND Xuân Ninh tổ chức Đại hội đại biểu thường niên năm 2016. Tới dự và chỉ đạo Đại hội có đại diện lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Quảng Bình, Ngân hàng Hợp tác xã, Liên minh HTX tỉnh, các đồng chí đại diện Lãnh đạo Đảng uỷ, UBND xã và một QTDND trên địa bàn, cùng 75 đại biểu thay mặt cho 2.477 thành viên của Quỹ đã đến dự.
      Năm 2015 mặc dù trên địa bàn có nhiều tổ chức tổ chức tín dụng hoạt động cạnh tranh bằng nhiều hình thức nhưng QTDND Xuân Ninh đã tranh thủ được sự lãnh đạo của Ngân hàng Nhà nước, Ngân hàng HTX, Liên minh HTX tỉnh, cấp ủy chính quyền địa phương, toàn thể cán bộ thành viên của Quỹ nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục mọi khó khăn, tích cực phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ đã đề ra.
Đến 31/12/2015, tổng nguồn vốn hoạt động của quỹ trên 100 tỷ đồng, huy động vốn trên 85 tỷ đồng, dự nợ cho vay trên 90 tỷ đồng, lợi nhuận 851 triệu đồng.
       Năm 2015, căn cứ vào chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra các đồng chí trong HĐQT nắm bắt kịp thời những điễn biến của thị trường, từ đó có sự điều chỉnh lãi suất kịp thời, linh hoạt và hợp lý, đảm bảo cân đối phù hợp giữa nguồn vốn và khả năng sử dụng nguồn vốn, lãi suất cho vay phù hợp với thị trường và chế độ chính sách của Nhà nước. HĐQT đã tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thành viên tiếp cận giao dịch tại quỹ củng như các điểm giao dịch khác của QTD. Trong hoạt động HĐQT thường xuyên duy trì mối quan hệ với chính quyền địa phương. Luôn tranh thủ ý kiến chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước nên trong mọi hoạt động của Quỹ luôn đạt được những kết quả tốt. Trong quản lý điều hành Quỹ áp dụng nhiều biện pháp như: Gắn trách nhiệm và giao chỉ tiêu cụ thể cho từng cán bộ, phân công cán bộ phụ trách từng khu vực để nắm bắt tình hình, tiếp cận khách hàng trong công tác phát triển thành viên, huy động nguồn vốn nên trong năm qua đơn vị đã cơ bản chủ động được nguồn vốn để cho vay mở rộng tín dụng. Thường xuyên giữ mối quan hệ chặt chẽ giữa cán bộ với thành viên. Đầu mỗi tuần tổ chức giao ban, định kỳ hàng tháng đều có sự rà soát đánh giá kết quả thực hiện, báo cáo trước HĐQT để xử lý kịp thời các vướng mắc trong hoạt động kinh doanh.
Công tác quản lý tài chính, hoạt động kế toán ngân quỹ đã thực hiện tốt vai trò kiểm tra giám sát, bảo vệ an toàn tài sản QTD theo đúng qui định. Chế độ kế toán tài chính, sổ sách kế toán đã được mở  theo dõi ghi chép đầy đủ kịp thời, chính xác, chấp hành tốt các quy định của Nhà nước như: Dự trữ bắt buộc, Bảo hiểm tiền gửi, trích lập dự phòng rủi ro, đảm bảo thành toán cho khách hàng.
       Quỹ cũng đã tập trung củng cố tổ chức bộ máy hoạt động, bồi dưỡng nâng cao trình độ năng lực nghiệp vụ cho cán bộ. Thực hiện mua sắm, đổi mới trang thiết bị, tạo điều kiện thuận lợi bảo đảm hoạt động của Quỹ ngày càng tốt hơn. Trong năm qua trên cơ sở nguồn vốn tự có của Quỹ TD và tình hình thực tế của đơn vị, Quỹ đã triển khai thực hiện việc xây dựng thêm điểm giao dịch tại xã Trường Xuân và đưa vào hoạt động tháng 11/2015 với tổng giá trị 298,5 triệu động và mua sắm phương tiện ô tô vận chuyển tiền đảm bảo theo quy định trị giá 640 triệu đồng.
      Hoạt động của Quỹ đã đáp ứng được yêu cầu cơ bản về vốn cho mọi thành viên, phục vụ kịp thời trong các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh dịch vụ, thương mại và đời sống sinh hoạt, góp phần tích cực trong phát triển kinh tế ở địa phương. Với những thành tích đã đạt được trong năm qua Quỹ được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước tặng Bằng khen, UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc.
      Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí đại diện Đảng ủy, UBND xã Xuân Ninh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Qũy TDND Xuân Ninh đạt được. Đồng thời cũng chỉ ra một số tồn tại cần khắc phục. Đồng chí nhấn mạnh một số vấn đề cần thực hiện tốt trong thời gian tới như sau:
- Tăng cường công tác tuyên truyền vận động phát triển thành viên. Cần nắm bắt xác định được cơ chế cho vay, giải quyết nhanh gọn thông thoáng, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các thành viên trong quá trình vay vốn, chú trọng tích cực thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.
- Thực hiện tốt việc vận động, huy động các nguồn vốn, tập trung nguồn vốn cho vay hỗ trợ thành viên. Không tập trung nguồn vốn tín dụng quá lớn đối với các lĩnh vực rủi ro cao. Tăng trưởng tín dụng phù hợp với khả năng kiểm soát của đơn vị và nâng cao chất lượng tín dụng.
-Tăng cường công tác kiểm tra nội bộ, chú trọng công tác đào tạo nâng cao trình độ cho cán bộ làm việc tại Quỹ. Giữ gìn đoàn kết nội bộ tốt, các đồng chí HĐQT, Ban kiểm nêu cao tinh thần trách nhiệm hoàn thành tốt nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2016, các chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch, xứng đáng với những thành tích đã đạt được trong năm qua.
- Tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương.

Tác giả bài viết: Hồng Diệp

Nguồn tin: Tin từ Liên minh HTX tỉnh Quảng Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

04/CT-UBND

Chỉ thị về việc tăng cường vai trò của các sở, ngành, cấp uỷ, chính quyền địa phương trong phát triển kinh tế tập thể và mô hình hợp tác xã trên địa bàn tỉnh

Ngày đăng: 03/08/2022

124/2021/TT-BTC

Thông tư 124/2021/TT-BTC Hướng dẫn cơ chế tài chính, quản lý, sử dụng kinh phí Chương trình hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã giai đoạn 2021 - 2025

Ngày đăng: 13/06/2022

6447/VPCP-NN

tình hình hợp tác xã không hoạt động, khó khăn trong giải thể, chưa đăng ký, tổ chức lại theo Luật

Ngày đăng: 08/06/2022

Số: 504/LMHTX

Về tạo điều kiện kết nối Cung cầu tiêu thụ sản phẩm

Ngày đăng: 24/04/2022

 
Liên kết website
Thống kê
  • Đang truy cập88
  • Hôm nay20,151
  • Tháng hiện tại65,234
  • Tổng lượt truy cập1,160,437
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây