HTX sản xuất kinh doanh dịch vụ nông nghiệp, chế biến thủy sản Long Tám, xã Bảo Ninh, thành phố Đồng Hới đã tổ chức Hội nghị thành lập HTX

Chủ nhật - 18/08/2019 21:56
Ngày 16/8/2019, HTX sản xuất kinh doanh dịch vụ nông nghiệp, chế biến thủy sản Long Tám, xã Bảo Ninh, thành phố Đồng Hới đã tổ chức Hội nghị thành lập HTX. Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có Đại diện lãnh đạo Liên minh HTX tỉnh, phòng phòng Kinh tế thành phố Đồng Hới và đại diện Lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Bảo Ninh. Thành viên HTX gồm 9 người có mặt đầy đủ.
HTX sản xuất kinh doanh dịch vụ nông nghiệp, chế biến thủy sản Long Tám, xã Bảo Ninh, thành phố Đồng Hới đã tổ chức Hội nghị thành lập HTX
            Bảo Ninh là một xã vùng ven biển, nằm ở phía Đông thành phố Đồng Hới. Xã có địa bàn rộng với diện tích tự nhiên 1633,85 ha, dân số gồm có 2479 hộ với 10.756 nhân khẩu được phân bố trên địa bàn 8 thôn với đường chiều dài bờ biển hơn 10 km, bờ song 8 km. Với 3 mặt giáp biển và sông Nhật Lệ nên có nhiều tiềm năng về khai thác đánh bắt thủy, hải sản và phát triển ngành du lịch thương mại lâu dài.
             Nắm bắt tình hình lợi thế của địa phương và nhu cầu các hộ trong nhiều năm qua đã có những kinh nghiệm quý báu trong việc lưu giữ nghề truyền thống, cùng chung mục đích sản xuất, chế biến, kinh doanh các sản phẩm thủy, hải sản tươi, khô và bán thành phẩm sau chế biến; được sự quan tâm của lãnh đạo cấp ủy, UBND xã Bảo Ninh, sự chỉ đạo giúp đỡ của các cơ quan, ban ngành liên quan và sự cố gắng nỗ lực,  tâm huyết của các đồng chí trong sáng lập viên, HTX Long Tám đã ra đời.
HTX thành lập bước đầu có 9 thành viên, với tổng số vốn Điều lệ 3.000.000.000 đồng (Ba tỷ đồng). Ngành nghề hoạt động: Sản xuất, chế biến và kinh doanh các sản phẩm thủy, hải sản, gồm nước mắm, ruốc khô, ruốc quyết, cá, mực, tôm và dịch vụ vận tải hàng hóa bằng đường bộ.
Mục đích chiến lược phát triển của HTX là tạo điều kiện để các thành viên tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong quá trình sản xuất kinh doanh thông qua việc tổ chức lại quy mô sản xuất, ứng dụng nhanh các tiến bộ khoa học công nghệ; cung cấp các sản phẩm dịch vụ đầu vào giá rẻ, các sản phẩm đầu ra đủ lớn, đảm bảo chất lượng có địa chỉ tin cậy. Đảm bảo sản phẩm làm ra có thị trường tiêu thụ, không bị ép giá để phát triển sản xuất. Thu hút lao động nhàn rỗi tại địa phương, tăng thu nhập, nâng cao đời sống cho thành viên và tạo ra tích lũy ngày càng lớn cho HTX.
            Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị đồng chí Trần Hoàng Kim Dung, Phó Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Quảng Bình đã biểu dương sự nỗ lực, năng động của các đồng chí sáng lập viên, là những phụ nữ nhưng dám nghĩ dám làm để xây dựng HTX, phát triển kinh tế, từng bước cải thiện đời sống thành viên. Đồng thời đồng chí nhấn mạnh: Để HTX hoạt động tốt các đồng chí trong HĐQT HTX cần xây dựng phương án SXKD cụ thể, rõ ràng, quan tâm phát triển ngành nghề của HTX, thúc đẩy HTX phát triển theo chiều sâu, thích ứng với cơ chế thị trường, tăng sức cạnh tranh, tạo thương hiệu cho sản phẩm của HTX; các thành viên cần tổ chức chặt chẽ, chia sẻ những thông tin, kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, giúp nhau tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm, hướng hoạt động HTX theo chuỗi giá trị sản phẩm. Trong quá trình điều hành quản lý, các đồng chí HĐQT cần bám sát Điều lệ, Phương án SXKD mà toàn thể thành viên HTX đã cùng nhau thảo luận thống nhất cao. Điều không thể thiếu trong quá trình hoạt động của mình đó là HTX cần tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn của các cấp, các ban, ngành, đặc biệt là UBND xã Bảo Ninh, bám sát chương trình kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội của địa phương để định hướng phát triển đúng đắn cho đơn vị.
          Hội nghị đã bầu ra Hội đồng quản trị có 3 đồng chí, kiểm soát viên 1 đồng chí là những người có năng lực, trình độ, nhiệt tình, đảm bảo thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ trong nhiệm kỳ. Kết quả đồng chí Đào Thị Tám được bầu giữ chức Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc HTX, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương kiểm soát viên HTX.
 

Tác giả bài viết: Hoàng Dung-PCT LMHTX tỉnh

Nguồn tin: liên minh hợp tác xã Quảng Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

04/CT-UBND

Chỉ thị về việc tăng cường vai trò của các sở, ngành, cấp uỷ, chính quyền địa phương trong phát triển kinh tế tập thể và mô hình hợp tác xã trên địa bàn tỉnh

Ngày đăng: 03/08/2022

124/2021/TT-BTC

Thông tư 124/2021/TT-BTC Hướng dẫn cơ chế tài chính, quản lý, sử dụng kinh phí Chương trình hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã giai đoạn 2021 - 2025

Ngày đăng: 13/06/2022

6447/VPCP-NN

tình hình hợp tác xã không hoạt động, khó khăn trong giải thể, chưa đăng ký, tổ chức lại theo Luật

Ngày đăng: 08/06/2022

Số: 504/LMHTX

Về tạo điều kiện kết nối Cung cầu tiêu thụ sản phẩm

Ngày đăng: 24/04/2022

 
Liên kết website
Thống kê
  • Đang truy cập7
  • Hôm nay1,175
  • Tháng hiện tại25,628
  • Tổng lượt truy cập1,196,027
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây