SẢN PHẨM NÔNG SẢN QUẢNG BÌNH TỰ TIN KHẲNG ĐỊNH THƯƠNG HIỆU

Thứ sáu - 26/04/2019 05:01
Từ ngày 17 – 21/4/2019, các hợp tác xã (HTX) thuộc lĩnh vực nông nghiệp phi nông nghiệp trên địa bàn Quảng Bình sẽ tham gia Hội chợ xúc tiến thương mại và công nghệ cho các HTX năm 2019 do Liên minh HTX Việt Nam tổ chức tại Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.
SẢN PHẨM NÔNG SẢN QUẢNG BÌNH TỰ TIN KHẲNG ĐỊNH THƯƠNG HIỆU

Tại hội chợ, các hoạt động giao lưu, ký kết biên bản ghi nhớ hợp đồng kinh tế, quảng bá thương hiệu xúc tiến thương mại, các hoạt động văn hóa nghệ thuật… đã tạo nên không khí sôi nổi, hào hứng, thu hút  350 gian hàng và 63 tỉnh thành tham gia; các hoạt động tại hội chợ diễn ra trong không khí vui tươi, an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Hội chợ có nhiều nét nổi bật về quy mô, chủng loại, số lượng, phong phú, chất lượng  hàng hóa đảm bảo, giá cả phù hợp có sức cạnh tranh giúp cho các HTX, doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận khách hàng. Đến với hội chợ lần này, nhiều đơn vị  tham gia đã chủ động thiết kế và đầu tư các gian hàng trưng bày ấn tượng, hấp dẫn nhằm đem lại giá trị quảng bá hiệu quả và chuyên nghiệp hơn.



                     Hội chợ là điều kiện thuận lợi để các HTX tìm kiếm thị trường tiêu thụ (Ảnh Mỹ Liên)

      Trong khuôn khổ hội chợ, đoàn doanh nghiệp thuộc Liên minh HTX tỉnh Quảng Bình quản lý đã tự tin đem đi giới thiệu cao tại hội chợ nhiều loại sản phẩm chất lượng như:  Nấm sạch Tuấn Linh gồm 10 loại, mỗi loại yêu cầu kỹ thuật trồng, nguyên liệu trồng, và thời gian trồng khác nhau. Sản phẩm được thu hoạch thủ công 100%, nhằm lưu giữ tối đa lớp bào tử nấm, đảm bảo hương vị và chất lượng cao. Nấm có dược tính rất mạnh, không thua kém bất kỳ một loại nấm Linh chi nào trên thế giới. Tiếp đó là sản phẩm mây xiên của HTX Sản xuất dịch vụ mây xiên Quảng Phương, thị xã Ba Đồn. Đơn vị hiện có trên 300 lao động tham gia trực tiếp sản xuất. Những sản phẩm có tính ổn định của HTX như: ủ ấm tích, bình hoa các loại, lồng đèn, khay đựng hoa quả và một số mặt hàng xuất khẩu khác. Và sản phẩm cuối cùng được Quảng Bình đưa đến giới thiệu tại hội chợ nữa chính là sản phẩm Bánh mè xát Truyền Thống  của HTX Làng nghề Tân An, được chứng nhận sản phẩm nông thôn tiêu biểu cấp khu vực. Hiện đặc sản Tân An sản xuất được 10 loại bánh …. Gian hàng của tỉnh Quảng Bình được thiết kế khang trang, đúng tiêu chuẩn, được nhiều khách tham quan ghé thăm lựa chọn và mua sắm.  

      Tham gia hội chợ là cơ hội để các HTX giới thiệu các sản phẩm đến người tiêu dùng với thành phố Hồ Chí Minh và bạn bè quốc tế cũng như tìm kiếm cơ hội hợp tác thương mại, đầu tư, chuyển giao công nghệ, giao lưu quốc tế trong khu vực nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp. Đồng thời, thống nhất hành động theo hướng gắn kết sản xuất, tiêu thụ hàng hóa theo chuỗi giá trị bền vững.

      Ông Nguyễn Quốc Hương Giám đốc HTX Nấm sạch và KD nông nghiệp Tuấn Linh cho biết “Tham gia hội chợ quy mô tầm quốc gia lần này là điều kiện tốt để chúng tôi khẳng định thương hiệu sản phẩm và các mặt hàng ra thị trường. Sản phẩm của chúng tôi thơm ngon, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm nên được nhiều người tiêu dùng chọn mua. Đặc biệt, HTX đã tìm kiếm thêm được nhiều bạn hàng làm ăn lâu dài”.

      Ông  Ngô Gia Thởi – Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh cho biết: “Tham gia hội chợ, các HTX được hỗ trợ kinh phí vận chuyển, đi lại, ăn ở, gian hàng, trang trí… Đây là một cơ hội thuận lợi để giới thiệu, quảng bá các sản phẩm của Quảng Bình, tìm kiếm đối tác và mở rộng thị trường tiêu thụ. Tuy nhiên, so với tổng số HTX hiện có (trên 297 HTX) trong toàn tỉnh thì số HTX tham gia hội chợ lần này chiếm tỷ lệ quá nhỏ và là các HTX trong lĩnh vực  nông nghiệp và phi nông nghiệp”.

Tác giả bài viết: Mỹ Liên

Nguồn tin: Từ Liên minh hợp tác xã Quảng Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

04/CT-UBND

Chỉ thị về việc tăng cường vai trò của các sở, ngành, cấp uỷ, chính quyền địa phương trong phát triển kinh tế tập thể và mô hình hợp tác xã trên địa bàn tỉnh

Ngày đăng: 03/08/2022

124/2021/TT-BTC

Thông tư 124/2021/TT-BTC Hướng dẫn cơ chế tài chính, quản lý, sử dụng kinh phí Chương trình hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã giai đoạn 2021 - 2025

Ngày đăng: 13/06/2022

6447/VPCP-NN

tình hình hợp tác xã không hoạt động, khó khăn trong giải thể, chưa đăng ký, tổ chức lại theo Luật

Ngày đăng: 08/06/2022

Số: 504/LMHTX

Về tạo điều kiện kết nối Cung cầu tiêu thụ sản phẩm

Ngày đăng: 24/04/2022

 
Liên kết website
Thống kê
  • Đang truy cập10
  • Hôm nay2,555
  • Tháng hiện tại27,612
  • Tổng lượt truy cập1,198,011
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây