HTX DVNN VÀ XÂY DỰNG MINH TRUNG TỔ CHỨC ĐẠI HỘI NHIỆM KỲ 2015-2020; CHUYỂN ĐỔI MÔ HÌNH HỢP TÁC XÃ HOẠT ĐỘNG THEO LUẬT HTX NĂM 2012

Thứ tư - 25/03/2015 23:39

HTX DVNN VÀ XÂY DỰNG MINH TRUNG TỔ CHỨC ĐẠI HỘI NHIỆM KỲ 2015-2020;   CHUYỂN ĐỔI MÔ HÌNH HỢP TÁC XÃ HOẠT ĐỘNG THEO LUẬT HTX NĂM 2012

Thực hiện Kế hoạch và hướng dẫn chuyển đổi, tổ chức lại HTX theo Luật HTX năm 2012 của Ban Chỉ đạo phát triển kinh tế tập thể tỉnh Quảng Bình, HTX DVNN và Xâu dựng Minh Trung, xã Gia Ninh là đơn vị thứ hai (sau HTX DVNN Thống Nhất, An Ninh) của huyện Quảng Ninh tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2015-2020, chuyển đổi hoạt động theo Luật HTX năm 2012 vào ngày 24/3/2015.
       Dự và chỉ đạo Đại hội có đại diện Lãnh đạo UBND huyện Quảng Ninh; đại diện lãnh đạo các phòng, ban của huyện; Thường trực Liên minh HTX tỉnh; đại diện lãnh đạo UBND xã Gia Ninh cùng toàn thể các cán bộ, xã viên HTX.

Nhiệm kỳ qua mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng từ thiên tai lũ lụt, sự biến động của thị trường giá cả đã tác động không nhỏ đến hoạt động sản xuất kinh doanh của HTX. Tuy vậy được sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo chính quyền các cấp, sự hỗ trợ của Liên minh HTX tỉnh cùng với sự nỗ lực phấn đấu của toàn thể cán bộ, xã viên, HTX đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Ban quản trị HTX luôn bám sát tình hình thực tế tại địa phương để xây dựng nội quy, quy chế hoạt động phù hợp. Chỉ đạo điều hành việc gieo cấy đúng tiến độ và thời vụ. HTX xác định “giống” luôn là một phần quan trọng trong sản xuất nông nghiệp vì vậy đã hợp đồng với công ty giống cây trồng tỉnh Quảng Bình, Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện mua giống lúa có năng suất, chất lượng cao, phù hợp với từng chân đất. Bên cạnh đó các dịch vụ tưới tiêu, bảo vệ đồng, phòng chống sâu bệnh hại lúa luôn được quan tâm chú trọng nên năng suất đem lại khá cao. Năng suất bình quân trong những năm qua đạt từ 65-70 tạ/ha. HTX triển khai thực hiện cánh đồng mẫu 30 ha lúa giống XT 28 cho năng suất 8 tấn/ha. Về xây dựng cơ sở vật chất, những năm qua HTX đã đầu tư gần 3 tỷ đồng để thi công các công trình dự án nội đồng phục vụ sản xuất kinh doanh. Công tác tài chính kế toán nghiêm túc, đầy đủ, được thực hiện và lưu trữ trên máy tính bảo đảm rõ ràng chính xác. Hàng năm HTX luôn tạo điều kiện cho cán bộ tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn nâng cao trình độ năng lực để vận dụng vào hoạt động thực tiễn. Những năm qua hoạt HTX luôn tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua các cấp phát động; tham gia các hoạt động an sinh xã hội như đề ơn đáp nghĩa, ủng hộ nạn nhân chất độc da cam, ủng hộ đồng bào thiên tai lũ lụt... mỗi năm từ 10-15 triệu đồng.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Ninh biểu dương, ghi nhận những kết quả đạt được trong những năm qua của đơn vị, nêu lên những khó khăn còn tồn tại cần khắc phục và nhấn mạnh một số nhiệm vụ trong thời gian tới như sau:

- Hoàn chỉnh các thủ tục, hồ sơ tổ chức đăng ký lại HTX theo đúng Luật HTX năm 2012. Rà soát các chỉ tiêu hoạt động, thay đổi tên gọi... sắp xếp phù hợp theo luật HTX năm 2012.

- Đề nghị các Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phòng Tài chính, kế hoạch, trạm Khuyến nông huyện luôn quan tâm, phối hợp giúp đỡ cho HTX trong quá trình thực hiện sản xuất kinh doanh. Thường xuyên chỉ đạo, kiểm tra, hướng dẫn, phát hiện sai sót kịp thời để chấn chỉnh.

- Ban kiểm soát củng cố, nâng cao vai trò, năng lực, trình độ để thực hiện tốt nhiệm vụ của mình; giám sát các hoạt động của HTX, kịp thời điều chỉnh khi có sai sót, đảm bảo cho hoạt động của HTX luôn đúng mục tiêu, định hướng và đúng quy định của Nhà nước và pháp luật.

- Xây dựng trụ sở giao dịch hoạt động của HTX. Tăng cường công tác tuyên truyền phát triển thêm thanh viên; tìm hiểu thị trường, học tập kinh nghiệm, mở mang thêm ngành nghề mới, giải quyết việc làm cho lao động

- Tranh thủ sự lãnh đạo chỉ đạo của chính quyền các cấp, sự hỗ trợ tư vấn của Liên minh HTX tỉnh để khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt các nhiệm vụ đã đề ra.

Đại hội thông qua điều lệ hoạt động của HTX; bầu Hội đồng quản trị gồm 3 thành viên,  Ban kiểm soát 1 thành viên; ông Trương Văn Lê được bầu giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc HTX.

 

 

 

Tác giả bài viết: Hoàng Dung

Nguồn tin: Tin từ Liên minh HTX tỉnh Quảng Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

04/CT-UBND

Chỉ thị về việc tăng cường vai trò của các sở, ngành, cấp uỷ, chính quyền địa phương trong phát triển kinh tế tập thể và mô hình hợp tác xã trên địa bàn tỉnh

Ngày đăng: 03/08/2022

124/2021/TT-BTC

Thông tư 124/2021/TT-BTC Hướng dẫn cơ chế tài chính, quản lý, sử dụng kinh phí Chương trình hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã giai đoạn 2021 - 2025

Ngày đăng: 13/06/2022

6447/VPCP-NN

tình hình hợp tác xã không hoạt động, khó khăn trong giải thể, chưa đăng ký, tổ chức lại theo Luật

Ngày đăng: 08/06/2022

Số: 504/LMHTX

Về tạo điều kiện kết nối Cung cầu tiêu thụ sản phẩm

Ngày đăng: 24/04/2022

 
Liên kết website
Thống kê
  • Đang truy cập38
  • Hôm nay892
  • Tháng hiện tại31,776
  • Tổng lượt truy cập1,126,979
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây