HTX DVNN PHƯƠNG XUÂNI, PHƯỜNG BẮC NGHĨA, THÀNH PHỐ ĐỒNG HỚI TỔ CHỨC ĐẠI HỘI THƯỜNG NIÊN NĂM 2014 VÀ CHUYỂN ĐỔI MÔ HÌNH HỢP TÁC XÃ HOẠT ĐỘNG THEO LUẬT HTX NĂM 2012

Chủ nhật - 05/04/2015 22:40

HTX DVNN PHƯƠNG XUÂNI, PHƯỜNG BẮC NGHĨA, THÀNH PHỐ ĐỒNG HỚI TỔ CHỨC ĐẠI HỘI THƯỜNG NIÊN NĂM 2014 VÀ CHUYỂN ĐỔI MÔ HÌNH HỢP TÁC XÃ HOẠT ĐỘNG THEO LUẬT HTX NĂM 2012

Thực hiện kế hoạch của Ban Chỉ đạo phát triển kinh tế tập thể tỉnh Quảng Bình về việc hướng dẫn tổ chức Đại hội chuyển đổi hoạt động theo Luật HTX năm 2012, ngày 04/3/2015, HTX Dịch vụ nông nghiệp Phương Xuân, Phường Bắc Nghĩa, thành phố Đồng Hới đã tổ chức Đại hội thường niên năm 2014; chuyển đổi theo Luật HTX năm 2012. HTX là một trong 15 đơn vị được Ban Chỉ đạo chọn Đại hội điểm trên toàn tỉnh.
        Đến dự và chỉ đạo Đại hội có Đ/c Ngô Gia Thởi Uỷ viên Ban Chấp hành Liên minh HTX Việt Nam- Chủ tịch Liên minh HTX Quảng Bình, các đồng chí phòng Kinh tế, phòng Tài chính-Kế hoạch UBND thành phố Đồng Hới, đại diện Lãnh đạo UBND, HĐND, UBMTTQ Việt Nam phường Bắc Nghĩa và đại diện một số HTX trên địa bàn, cùng 74 đại biểu thay mặt cho 700 thành viên của HTX đã đến dự.   

       Trong năm qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng được sự quan tâm giúp đỡ của các cấp, các Cơ quan, Ban ngành liên quan và sự cố gắng nỗ lực của cán bộ, thành viên người lao động trong HTX Phương Xuân, HTX đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. HTX thực hiện tốt một số khâu dịch vụ : Dịch vụ tưới tiêu, dịch vụ bảo vệ sản xuất, dự tính dự báo, bảo vệ thực vật, dịch vụ điều hành chỉ đạo sản xuất, dịch vụ giống cây trồng vật tư nông nghiệp, dịch vụ làm đất, dịch vụ thu hoạch, dịch vụ tiêu thụ sản phẩm, dịch vụ tín dụng nội bộ, dịch vụ xây dựng và một số dịch vụ khác theo thành viên yêu cầu. Năm 2014, tổng  số vốn hoạt động sản xuất kinh doanh của HTX đạt 5 tỷ đồng, tổng doanh thu đạt 1,9 tỷ đồng, lãi 143,6 triệu đồng. Các đồng chí trong Ban quản trị đã nghiên cứu lập kế hoạch sản xuất dịch vụ, đề ra nhiều biện pháp, giải pháp cùng với tập thể cán bộ, thành viên HTX khắc phục mọi khó khăn, phấn đấu đạt kết quả tốt các chỉ tiêu đề ra trong năm. Quỹ tín dụng nội bộ HTX hoạt động tốt, HTX biết nắm chắc các nguyên tắc cơ bản về hoạt động tín dụng do Ngân hàng Nhà nước quy định. Linh hoạt trong việc điều chỉnh lãi suất, huy động vốn, thành toán chỉ trả, thu tiền đầy đủ.
Các hoạt động dịch vụ của HTX đều có lãi, các chỉ tiêu năng suất đếu đạt và vượt kế hoạch đề ra. Đảm bảo tốt các khâu dịch vụ cho xã viên, quy chế dân chủ được giữ vững, phát huy được vai trò làm chủ của thành viên trong phong trào xây dựng HTX. Đời sống, việc làm của cán bộ thành viên HTX được nâng lên, quyền và lợi ích của HTX với thành viên được đảm bảo. HTX đã hoàn thành tốtnghĩa vụ thuế đối với Nhà nước, tham gia tốt các phong trào đền ơn đáp nghĩa, các hoạt động văn hoá xã hội, góp phần tích cực vào nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hoá xã hội, quốc phòng an ninh ở địa phương. Với những kết quả đã đạt được năm 2014, HTX được công nhận HTX điển hình tiên tiến.
         Phát biểu tại Đại hội đồng chí Ngô Gia Thởi Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà HTX dịch vụ nông nghiệp Phương Xuân đạt được. Đồng thời cũng chỉ ra một số hạn chế cần khắc phục. Đồng chí chỉ đạo HTX tập trung  thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm trong  thời gian tới đó là:
- Tiếp tục quán triệt sâu sắc những quan điểm, chủ trương của Đảng và Nhà nước về phát triển kinh tế tập thể; đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả hoạt động của HTX.
-Tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp, các ngành, sự quan tâm của chính quyền địa phương các đồng chí trong Hội đồng quản trị cần nắm bắt kịp thời, bám sát các chỉ tiêu để vận dụng triền khai hoạt động sản xuất kinh doanh của HTX ngày càng hiệu quả.
- Trên cơ sở kết quả hoạt động kinh doanh của đơn vị, sự nổ lực phấn đấu của các đồng chí cán bộ trong HTX, HTX cần xây dựng mức lương phù hợp cho cán bộ làm công tác quản lý trong HTX.
-Các đồng chí thành viên trong HTX đoàn kết, đồng tâm hiệp lực, có ý thức trách nhiệm cao để xây dựng HTX phát triển ngày càng bền vững.
-Bám sát Kế hoạch và Hướng dẫn số 29/KH-BCĐ ngày 6/3/2015của BCĐ Ban Chuyển đổi phát triển kinh tế tập thể tỉnh về tổ chức lại HTX theo Luật HTX năm 2012 và Hướng dẫn của Sở Nông nghiệp PTNT, LM HTX tỉnh để chuyển đổi HTX cho phù hợp với điều kiện kinh tế của đơn vị.
     Tại Đại hội các thành viên đã tham gia đóng góp ý kiến vào sửa đổi Điều lệ HTX theo Luật HTX năm 012. Bầu bổ sung 01 thành viên Ban kiểm soát để đảm bảo số lượng theo Luật HTX 2012.
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Hồng Diệp

Nguồn tin: Từ Liên minh HTX Quảng Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

04/CT-UBND

Chỉ thị về việc tăng cường vai trò của các sở, ngành, cấp uỷ, chính quyền địa phương trong phát triển kinh tế tập thể và mô hình hợp tác xã trên địa bàn tỉnh

Ngày đăng: 03/08/2022

124/2021/TT-BTC

Thông tư 124/2021/TT-BTC Hướng dẫn cơ chế tài chính, quản lý, sử dụng kinh phí Chương trình hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã giai đoạn 2021 - 2025

Ngày đăng: 13/06/2022

6447/VPCP-NN

tình hình hợp tác xã không hoạt động, khó khăn trong giải thể, chưa đăng ký, tổ chức lại theo Luật

Ngày đăng: 08/06/2022

Số: 504/LMHTX

Về tạo điều kiện kết nối Cung cầu tiêu thụ sản phẩm

Ngày đăng: 24/04/2022

 
Liên kết website
Thống kê
  • Đang truy cập6
  • Hôm nay1,246
  • Tháng hiện tại40,560
  • Tổng lượt truy cập1,210,959
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây