QUỸ TDND PHƯỜNG BẮC LÝ, THÀNH PHỐ ĐỒNG HỚI TỔ CHỨC ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU THÀNH VIÊN THƯỜNG NIÊN NĂM 2015.

Chủ nhật - 22/03/2015 22:44

QUỸ TDND PHƯỜNG BẮC LÝ, THÀNH PHỐ ĐỒNG HỚI TỔ CHỨC  ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU THÀNH VIÊN  THƯỜNG NIÊN NĂM 2015.

Ngày 20/03/2015, Quỹ TDND phường Bắc Lý tổ chức Đại hội đại biểu thành viên thường niên năm 2015. Tới dự và chỉ đạo Đại hội có đại diện lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Quảng Bình, Ngân hàng Hợp tác xã, Liên minh HTX tỉnh, UBND phường Bắc Lý, UBND xã Thuận Đức và xã Lộc Ninh. Có 73 thành viên của quỹ tham dự Đại hội.
Năm 2014, hoạt động của hệ thống các tổ chức tín dụng nói chung và Quỹ TDND phường Bắc Lý nói riêng diễn ra trong bối cảnh nền kinh tế tiếp tục gặp khó khăn thử thách. Tuy nhiên với sự quan tâm lãnh đạo của chính quyền địa phương, sự chỉ đạo trực tiếp của Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Quảng Bình, quan tâm hỗ trợ từ Liên minh HTX tỉnh cùng với sự nỗ lực của tập thể cán bộ nhân viên Quỹ đã khắc phục mọi khó khăn, tích cực phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ đã đề ra.

Đến 31/12/2014, quỹ có 3207 thành viên, tổng nguồn vốn hoạt động gần 65 tỷ đồng, huy động vốn trên 61 tỷ đồng, dự nợ cho vay gần 48 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 428 triệu đồng.  Năm 2014, Quỹ mở rộng địa bàn hoạt động ở xã Thuận Đức, bước đầu kết quả hoạt động khá tốt. Đến nay địa bàn hoạt động của Quỹ là phường Bắc Lý, xã Lộc Ninh và xã Thuận Đức. Tháng 10/2014, Quỹ khai trương thực hiện dịch vụ chuyển tiền nhanh trong nước, qua 3 tháng thực hiện đã chuyển được 24 món với tổng số tiền trên 1 tỷ đồng. Dịch vụ này đã góp phần nâng cao thương hiệu, uy tín cho hệ thống quỹ TDND nói chung và Quỹ TDND phường Bắc Lý nói riêng. Quỹ cũng đã tập trung củng cố tổ chức bộ máy hoạt động, bồi dưỡng nâng cao trình độ năng lực nghiệp vụ cho cán bộ. Thực hiện mua sắm, đổi mới trang thiết bị, tạo điều kiện thuận lợi bảo đảm hoạt động của Quỹ ngày càng tốt hơn. Chi bộ Đảng phát huy tốt vai trò lãnh đạo, đảng viên gương mẫu tích cực đi đầu trong mọi nhiệm vụ công tác.Quỹ TDND phường Bắc Lý đã tạo sự tin tưởng, là địa chỉ tin cậy của nhân dân thành viên nghĩ đến khi sử dụng các dịch vụ gửi và vay tiền hỗ trợ vốn trong sản xuất kinh doanh. Qua đó góp phần cải thiện đời sống, thúc đẩy kinh tế khu vực nông nghiệp, nông thôn ngày càng phát triển, đã hạn chế được nạn cho vay nặng lãi, tín dụng đen ở địa bàn, góp phần tích cực vào công tác xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới. Năm 2014, Quỹ TDND phường Bắc Lý được Liên minh HTX Việt Nam tặng Bằng khen; Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Quảng Bình công nhận danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”; được Khối thi đua các Quỹ TDND phía Nam suy tôn đứng đầu khối đề nghị UBND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Thị Hà, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Quảng Bình đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Qũy TDND phường Bắc Lý đạt được. Đồng thời cũng chỉ ra một số tồn tại cần khắc phục. Đồng chí nhấn mạnh một số vấn đề cần thực hiện tốt trong thời gian tới như sau:

- Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền phát triển thành viên, đi sâu đi sát cơ sở tuyên truyền với nội dung thiết thực; phối hợp tốt với cấp ủy chính quyền địa phương để giúp thành viên, nhân dân hiểu rõ về hoạt động của tín dụng, thấy được lợi ích khi tham gia gửi tiền và vay vốn.

- Trong cơ cấu quản trị điều hành, đơn vị cần tập trung rà soát để sửa đổi bổ sung quy chế hoạt động đảm bảo phù hợp, đúng luật. Bám sát mục đíc, tôn chỉ đã đề ra để có sự điều chỉnh hợp lý.

- Đẩy mạnh hoạt động cho vay phục vụ phát triển kinh tế trên đị bàn, bám sát mục tiêu định hương phát triển kinh tế- xã hội ở địa phương. Đề cao tính hiệu quả sử dụng vốn.

- Cần có sự đánh giá đúng thực chất của nợ xấu.

- Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát. Ban kiểm soát cần làm tốt vai trò nhiệm vụ của mình, các thành viên cũng cần nêu cao tinh thần kiểm soát các hoạt động của Quỹ, kịp thời phản ảnh khi phát hiện có sai sót để nhanh chóng khắc phục.

- Tranh thủ sự ủng hộ, quan tâm của các Cấp lãnh đạo, Cấp ủy chính quyền địa phương. Gắn hoạt động của Quỹ với các chương trình mục tiêu quốc gia, xây dựng nông thôn mới

Đồng chí Phó Chủ tịch Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Quảng Bình tin tưởng với kết quả đạt được của năm 2014, sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, Ngân hàng HTX, UBND 3 xã, phường có địa bàn hoạt động, sự hỗ trợ của Liên minh HTX tỉnh, sự cố gắng nỗ lực của cán bộ, người lao động trong Quỹ, sự tin tưởng của các thành viên, Quỹ TDND  phường Bắc Lý sẽ khắc phục các khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2015, các chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch, góp phần vào việc phát triển kinh tê- xã hội của địa phương./.

Tác giả bài viết: Hoàng Dung

Nguồn tin: Từ Liên minh HTX Quảng Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

04/CT-UBND

Chỉ thị về việc tăng cường vai trò của các sở, ngành, cấp uỷ, chính quyền địa phương trong phát triển kinh tế tập thể và mô hình hợp tác xã trên địa bàn tỉnh

Ngày đăng: 03/08/2022

124/2021/TT-BTC

Thông tư 124/2021/TT-BTC Hướng dẫn cơ chế tài chính, quản lý, sử dụng kinh phí Chương trình hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã giai đoạn 2021 - 2025

Ngày đăng: 13/06/2022

6447/VPCP-NN

tình hình hợp tác xã không hoạt động, khó khăn trong giải thể, chưa đăng ký, tổ chức lại theo Luật

Ngày đăng: 08/06/2022

Số: 504/LMHTX

Về tạo điều kiện kết nối Cung cầu tiêu thụ sản phẩm

Ngày đăng: 24/04/2022

 
Liên kết website
Thống kê
  • Đang truy cập31
  • Hôm nay637
  • Tháng hiện tại31,521
  • Tổng lượt truy cập1,126,724
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây