LIÊN MINH HTX TỈNH TRAO ĐỔI KINH NGHIỆM TRONG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI

Thứ ba - 26/05/2015 22:01

LIÊN MINH HTX TỈNH TRAO ĐỔI KINH NGHIỆM TRONG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI

Thực hiện chương trình kết nối, giao lưu học tập kinh nghiệm giữa Liên minh HXT các tỉnh, sáng nay, ngày 22/5, Liên mình HTX Quảng Bình đã có buổi làm việc, giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm với đoàn công tác Liên minh HTX tỉnh Yên Bái.
         Tại buổi giao lưu, học tập, hai đoàn đã chia sẻ một số kinh nghiệm trong việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về Xây dựng Nông thôn mới. Trong những năm qua, các HTX trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã góp phần lớn trong phong trào xây dựng nông thôn mới. Trong 19 tiêu chí, HTX đã tham gia trực tiếp vào tiêu chí thứ 13 về tổ chức sản xuất. Với các loại hình dịch vụ đa dạng có tác dụng thúc đẩy sản xuất, kinh doanh phát triển. Các HTX đã phát huy vai trò tập hợp, vận động, thay đổi cách nghĩ, cách làm cho bà con nông dân, ứng dụng có hiệu quả các tiến bộ khoa học kỹ thuật, nâng cao hiệu quả sản xuất, thực hiện tốt việc liên doanh liên kết, bảo đảm đầu ra ổn định cho nông sản.

           
                                                                 
Toàn cảnh buổi làm việc

       Trong hơn 4 năm thực hiện chương trình xây dựng Nông thôn mới, Liên minh HTX tỉnh Yên Bái đã tập trung, ưu tiên công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức trong cộng đồng dân cư về nội dung, phương pháp, cách làm, cơ chế chính sách của Nhà nước về xây dựng Nông thôn mới để mọi người dân hiểu; chú trọng đào tạo và xây dựng đội ngũ cán bộ chủ chốt ở các HTX và cán bộ nòng cốt ở các cấp nhất là đội ngũ cán bộ cơ sở; phát huy tốt quy chế dân chủ công khai; minh bạch, thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát. Buổi giao lưu, trao đổi đã thực sự đưa đến nhiều kinh nghiệm hay trong xây dựng Nông thôn mới, đây sẽ là những bài học giúp cho hai đơn vị có thêm những cách làm hay trong thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia về Nông thôn mới./.

Tác giả bài viết: Mỹ Liên

Nguồn tin: Từ Liên minh HTX Quảng Bình

 Từ khóa: liên minh, giao lưu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

04/CT-UBND

Chỉ thị về việc tăng cường vai trò của các sở, ngành, cấp uỷ, chính quyền địa phương trong phát triển kinh tế tập thể và mô hình hợp tác xã trên địa bàn tỉnh

Ngày đăng: 03/08/2022

124/2021/TT-BTC

Thông tư 124/2021/TT-BTC Hướng dẫn cơ chế tài chính, quản lý, sử dụng kinh phí Chương trình hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã giai đoạn 2021 - 2025

Ngày đăng: 13/06/2022

6447/VPCP-NN

tình hình hợp tác xã không hoạt động, khó khăn trong giải thể, chưa đăng ký, tổ chức lại theo Luật

Ngày đăng: 08/06/2022

Số: 504/LMHTX

Về tạo điều kiện kết nối Cung cầu tiêu thụ sản phẩm

Ngày đăng: 24/04/2022

 
Liên kết website
Thống kê
  • Đang truy cập10
  • Hôm nay1,417
  • Tháng hiện tại40,731
  • Tổng lượt truy cập1,211,130
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây