QUỸ TDND XÃ AN NINH, HUYỆN QUẢNG NINH TỔ CHỨC ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU THÀNH VIÊN THƯỜNG NIÊN NĂM 2015.

Thứ ba - 31/03/2015 02:51
Ngày 30/03/2015, Quỹ TDND xã An Ninh tổ chức Đại hội đại biểu thành viên thường niên năm 2015. Tham dự và chỉ đạo Đại hội có đại diện lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh, Chi nhánh Ngân hàng Hợp tác xã tỉnh, Liên minh HTX tỉnh và đại diện Đảng ủy, UBND xã An Ninh.
          Sau khi nghe Đại hội thông qua Báo cáo tổng kết hoạt động năm 2014 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2015 của Hội đồng Quản trị, Ban Kiểm soát; Đại hội đã thảo luận sôi nổi nhằm đánh giá những ưu điểm đã đạt được và những khuyết điểm, tồn tại cần khắc phục, tháo gỡ; Đại hội cũng được nghe phát biểu chỉ đạo của đồng chí đại diện lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh và đại diện Đảng ủy, UBND xã An Ninh.Thông qua thảo luận và ý kiến chỉ đạo, Đại hội đã đóng góp thêm một số giải pháp thiết thực bổ sung vào Nghị quyết.
          Quỹ TDND xã An Ninh hoạt động trên địa bàn xã, hiện có 1.411 thành viên. Năm 2014, trước tình hình khó khăn chung của hệ thống Quỹ TDND, như tình hình suy thoái kinh tế và lạm phát kéo dài, hậu quả của bão lũ các năm trước để lại ảnh hưởng lớn đến quá trình sản xuất của các hộ nông dân, các Ngân hàng thương mại cổ phần và các tổ chức tín dụng mở rộng địa bàn hoạt động làm giảm thị phần của Quỹ trên thị trường địa phương.... Tuy vậy, một số chỉ tiêu cơ bản của Quỹ vẫn đạt và vượt kế hoạch đề ra. Cụ thể:
          - Tổng nguồn vốn huy động: 38.071 triệu đồng, đạt 115,8% kế hoạch
          - Huy động tiền gửi tiết kiệm: 33.440 triệu động, đạt 137,2 % kế hoạch
          - Tổng dư nợ cho vay: 33.497 triệu đồng, đạt 142,6% kế hoạch
          - Doanh số cho vay: 37.675 triệu đồng, bình quân 88.430 triệu đồng/món
          - Lợi nhuận: 312 triệu đồng
          - Tỷ lệ nợ xấu: 1,62%
          Có được thành tích trên là nhờ sự lãnh đạo trực tiếp của Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh, của Đảng ủy và Chính quyền địa phương; sự quan tâm hỗ trợ của Chi nhánh Ngân hàng HTX, Liên minh HTX tỉnh cùng với sự chỉ đạo sâu sát, linh hoạt của Hội đồng Quản trị, Ban Điều hành; sự nỗ lực, tận tình của tập thể cán bộ và nhân viên Quỹ. 
             Năm qua, Quỹ TDND An Ninh đã chú trọng việc xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị phục vụ công việc; quan tâm việc đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, nhân viên để đảm bảo nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Quỹ đã thực hiện tốt việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động, phát động phong trào thi đua sáng tạo trong lao động bằng những việc làm cụ thể, phát động quyên góp ủng hộ, xóa mái nhà tranh nghèo, nhà tình thương, nhà văn hóa, thăm hỏi ốm đau...
Năm 2014, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Quảng Bình công nhận danh hiệu “Tập thể lao động Tiên tiến” cho Quỹ TDND xã An Ninh và danh hiệu “Chiến sỹ thi cơ sở” cho 2 cá nhân là cán bộ của Quỹ.
           Để thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2015 và các năm tiếp theo, Đại hội đã đề ra một số giải pháp cụ thể, trong đó nhấn mạnh việc quán triệt đầy đủ, kịp thời và nghiêm chỉnh các chính sách, chế độ của Nhà nước trong lĩnh vực hoạt động; Tận dụng lợi thế gần dân, linh hoạt và nhiệt tình trong công việc nhằm đẩy mạnh huy động vốn tại chổ, mở rộng cho vay phát triển ngành nghề dịch vụ. Nâng cao chất lượng hoạt động, tập trung chỉ đạo phân nhóm nợ, đánh giá chất lượng tín dụng, xử lý các món nợ tiềm ẩn rủi ro, kiên quyết xử lý nợ xấu, quyết tâm thực hiện tốt việc giảm tỷ lệ nợ xấu xuống dưới 1% theo quy định của Ngân hàng Nhà nước.
Như vậy, tuy năm qua có một số chỉ tiêu đạt chưa cao so với kế hoạch, nhưng phải khẳng định rằng, hoạt động ổn định và đứng vững trong tình hình khó khăn vừa qua của Quỹ TDND xã An Ninh là một kết quả đáng khích lệ./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Đình Thuyến

Nguồn tin: Từ Liên minh HTX Quảng Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

04/CT-UBND

Chỉ thị về việc tăng cường vai trò của các sở, ngành, cấp uỷ, chính quyền địa phương trong phát triển kinh tế tập thể và mô hình hợp tác xã trên địa bàn tỉnh

Ngày đăng: 03/08/2022

124/2021/TT-BTC

Thông tư 124/2021/TT-BTC Hướng dẫn cơ chế tài chính, quản lý, sử dụng kinh phí Chương trình hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã giai đoạn 2021 - 2025

Ngày đăng: 13/06/2022

6447/VPCP-NN

tình hình hợp tác xã không hoạt động, khó khăn trong giải thể, chưa đăng ký, tổ chức lại theo Luật

Ngày đăng: 08/06/2022

Số: 504/LMHTX

Về tạo điều kiện kết nối Cung cầu tiêu thụ sản phẩm

Ngày đăng: 24/04/2022

 
Liên kết website
Thống kê
  • Đang truy cập7
  • Hôm nay1,431
  • Tháng hiện tại32,315
  • Tổng lượt truy cập1,127,518
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây