HTX NGÓI CẦU BỐN TỔ CHỨC ĐẠI HỘI NHIỆM KỲ 2015-2020; CHUYỂN ĐỔI MÔ HÌNH HỢP TÁC XÃ HOẠT ĐỘNG THEO LUẬT HTX NĂM 2012

Thứ ba - 27/01/2015 22:56

HTX NGÓI CẦU BỐN  TỔ CHỨC ĐẠI HỘI NHIỆM KỲ 2015-2020;  CHUYỂN ĐỔI MÔ  HÌNH HỢP TÁC XÃ HOẠT ĐỘNG THEO LUẬT HTX NĂM 2012

Ngày 26/1/2015, HTX Ngói Cầu Bốn, xã Thuận Đức đã tổ chức Đại hội xã viên nhiệm kỳ 2015-2020, chuyển đổi mô hình hoạt động theo Luật HTX năm 2012. Đại hội diễn ra nghiêm túc, đúng luật và thành công tốt đẹp. Đây là một trong hai HTX đầu tiên trên địa bàn thành phố Đồng Hới Đại hội nhiệm kỳ, chuyển đổi hoạt động theo luật HTX năm 2012. Tới dự và chỉ đạo Đại hội có đại diện Lãnh đạo Liên minh HTX tỉnh, phòng Kinh tế, phòng Tài chính- Kế hoạch UBND thành phố Đồng Hới, UBND xã Thuận Đức và Lãnh đạo Liên đoàn Lao động thành phố Đồng Hới .
    Nhiệm kỳ 2010-2015 là nhiệm kỳ thứ 5 sau khi HTX chuyển đổi theo Luật HTX năm 1996. Đứng trước những khó khăn, thách thức trong cơ chế thị trường, sự cạnh tranh gay gắt giữa các thành phần kinh tế, ảnh hưởng của thiên tai, lũ lụt, sức mua của sản phẩm đã giảm gần 40%, ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuấ kinh doanh của đơn vị. Song được sự quan tâm chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố Đồng Hới, Liên minh HTX tỉnh, UBND xã Thuận Đức và các sở, ban ngành các cấp, cùng với sự cố gắng nỗ lực không biết mệt mỏi, sự thích nghi, nhanh nhạy, đoàn kết trong sản xuất của mình, HTX Ngói Cầu Bốn đã luôn giữ vững hoạt động sản xuất, ổn định việc làm và đồi sống cho người lao động, kinh doanh có lãi để tái sản xuất, thực hiện nộp thuế nhà nước đầy đủ. Trong 5 năm HTX sản xuất 434 lò với  gần 10.000.0000 viên Ngói lợp các loại. Doanh thu ( cả thuế VAT) đạt 32,5 tỷ đồng, lãi gộp 3,2 tỷ đồng.    
Với phương châm chất lượng sản phẩm là sự sống còn của HTX, quy cách, chất lượng sản phẩm được quản triệt đến từng người lao động, kiểm tra từng khâu từ tạo hình đến nung đốt và cho ra sản phẩm trên kho của HTX. Hàng năm đều được kiểm tra chất lượng của Chi cục đo lường chất lượng tỉnh. HTX đã tập trung đầu tư hệ thống làm đất đùn ra glet bằng hút chân không, 4 máy dập ngói bằng thủy lực, giải phóng sức lao động từ trước đến nay dập ngói bằng thủ công. Thực hiện cải tiến khâu làm đất nhanh nhưng đảm bảo chất lượng viên glet, giảm sức lao động gần 40%, nâng  cao chất lượng nung đốt vì vậy số lượng sản phẩm làm ra tăng lên so với định mức kinh tế kỹ thuật từ 90%  lên 95%.
HTX thực hiện tốt quản lý vật tư, nguyên liệu, tiết kiệm, đảm bảo sản xuất liên tục, đảm bảo quyền lợi cho xã viên, người lao động. HTX có Chi bộ luôn phát huy được vai trò lãnh đạo gương mẫu trong lao động sản xuất, có tổ chức Công đoàn thành lập trên 15 năm luôn phát huy vai trò nòng cốt trong sản xuất, nâng cao ý thức làm chủ tập thể, hàng năm đều đạt Công đoàn hoàn thành nhiệm vụ của Liên đoàn Lao động thành phố.

 Phát biểu tại Đại hội đại , đồng chí Ngô Gia Thởi, Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh, đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà HTX Ngói Cầu Bốn đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời cũng chỉ ra một số khó khăn, hạn chế cần khắc phục, trong đó nổi bật là sự cạnh tranh chưa bình đẳng và chưa lành mạnh trong cơ chế thị trường; đơn vị chưa thật sự năng động nhạy bén trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Đồng chí chỉ đạo HTX tập trung  thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ 2015 -2020 đó là:
- Có phương án sản xuất kinh doanh phù hợp với điều kiện thực tế, có thể bổ sung thêm ngành nghề mới để tăng sự phong phú đa dạng các sản phẩm, tăng sức cạnh tranh trên thị trường.
- Tranh thủ được sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp, các ngành một cách kịp thời để có những định hướng đúng, có sự hỗ trợ , tạo điều kiện thuận lợi trong hoạt động sản xuất kinh doanh.
- Đoàn kết nội bộ đơn vị tốt. Mỗi cán bộ, thành viên cần có ý thức trách nhiệm cao, cùng nhau nỗ lực vượt qua khó khăn, giúp HTX ngày càng phát triển.
- Thực hiện chuyển đổi theo luật HTX năm 2012, chủ yếu tìm biện pháp ổn định phát triển sản xuất kinh doanh; bổ sung, thay đổi một số vấn đề cho phù hợp.
- Đại hội nhiệm kỳ 2015-2020 bầu ra Hội đồng quản trị, ban kiểm soát có năng lực, trình độ phù hợp, đảm bảo thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ, công khai minh bạch, thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện Điều lệ của HTX, Nghị quyết của Đại hội thành viên, công tác hoạt động tài chính, quyền lợi và nghĩa vụ của các thành viên mà Nghị quyết Đại hội cũng như Điều lệ đã đề ra.  
Đồng chí chủ tịch Liên minh HTX tỉnh tin tưởng cùng với sự quan tâm của các cấp và  sự cố gắng nỗ lực của HTX, HTX Ngói Cầu Bốn sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ đã đề ra của năm 2015 và trong nhiệm kỳ 2015-2020.
 Tại đại hội xã viên nhiệm kỳ 2015 -2020, HTX Ngói Cầu Bốn cũng đã tổ chức cho các thành viên tham gia, đóng góp ý kiến vào sửa đổi Điều lệ HTX theo Luật HTX năm 2012. Đại hội đã thống nhất bầu được Hội đồng Quản trị, Ban Kiểm soát HTX nhiệm kỳ 2015- 2020. Đồng chí Trần Văn Hà được bầu giữ chức Chủ tịch HĐQT  HTX./.
                                                                                 
 

Tác giả bài viết: Hoàng Dung

Nguồn tin: Từ Liên minh HTX Quảng Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

04/CT-UBND

Chỉ thị về việc tăng cường vai trò của các sở, ngành, cấp uỷ, chính quyền địa phương trong phát triển kinh tế tập thể và mô hình hợp tác xã trên địa bàn tỉnh

Ngày đăng: 03/08/2022

124/2021/TT-BTC

Thông tư 124/2021/TT-BTC Hướng dẫn cơ chế tài chính, quản lý, sử dụng kinh phí Chương trình hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã giai đoạn 2021 - 2025

Ngày đăng: 13/06/2022

6447/VPCP-NN

tình hình hợp tác xã không hoạt động, khó khăn trong giải thể, chưa đăng ký, tổ chức lại theo Luật

Ngày đăng: 08/06/2022

Số: 504/LMHTX

Về tạo điều kiện kết nối Cung cầu tiêu thụ sản phẩm

Ngày đăng: 24/04/2022

 
Liên kết website
Thống kê
  • Đang truy cập15
  • Hôm nay2,180
  • Tháng hiện tại44,587
  • Tổng lượt truy cập1,139,790
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây