LỆ THỦY: TỔ CHỨC ĐẠI HỘI ĐIỂM CHUYỂN ĐỔI MÔ HÌNH HỢP TÁC XÃ HOẠT ĐỘNG THEO LUẬT HTX NĂM 2012

Thứ tư - 31/12/2014 03:15

LỆ THỦY: TỔ CHỨC ĐẠI HỘI ĐIỂM CHUYỂN ĐỔI MÔ HÌNH HỢP TÁC XÃ  HOẠT ĐỘNG THEO LUẬT HTX NĂM 2012

Ngày 29/12/2014, Hợp tác xã sản xuất kinh doanh dịch vụ nông nghiệp (HTXSXKDDVNN) Bình Minh, xã Dương Thủy, huyện Lệ Thuỷ tổ chức Đại hội đại biểu điểm về chuyển đổi mô hình HTX hoạt động theo Luật HTX năm 2012. Đ/c Ngô Gia Thởi Uỷ viên BCHLMHTXViệt Nam- Chủ tịch Liên minh HTX Quảng Bình, đ/c Phạm Hữu Thảo - UVTVHU, PCTTT UBND huyện, các đ/c trong Ban Thường vụ huyện ủy, lãnh đạo một số ban ngành cuả huyện, lãnh đạo Đảng uỷ, UBND xã Dương Thuỷ và đại diện các HTX trên địa bàn huyện, cùng 99 đại biểu thay mặt cho 334 hộ thành viên của HTX đã đến dự.
     Trong những năm qua HTX sản xuất dịch vụ nông nghiệp Bình Minh đã phối hợp với các ban ngành của xã, thôn tích cực chỉ đạo, điều hành hướng dẫn bà con  xã viên nhằm đạt được các chỉ tiêu kế hoạch của các cấp đề ra. Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong sản xuất kinh doanh do chịu sự tác động chung của nền kinh tế thị trường, nhưng Ban Quản trị HTX đã khắc phục những khó khăn, không ngừng đổi mới phương thức quản lý và điều hành các khâu dịch vụ, đồng thời phát triển các dịch vụ mới nhằm phục vụ tốt nhu cầu sản xuất nông nghiệp và sinh hoạt của các hộ thành viên.
HTXSXKDDVNN Bình Minh là đơn vị kinh doanh dịch vụ phục vụ sản xuất nông nghiệp, có 850 thành viên của 334 hộ, diện tích đất sản xuất là 139 ha, vốn kinh doanh hơn 3 tỷ đồng. Trong 3 năm qua, HTX đã làm tốt dịch vụ phục vụ cho thành viên, đồng thời làm tốt công tác chỉ đạo điều hành sản xuất, đảm bảo dịch vụ và quản lý tốt tài sản và vốn quỹ. HTX luôn tạo điều kiện thuận lợi để thành viên tâm phát triển sản xuất,  thực hiện tốt theo Điều lệ HTX . Nhờ đó, đã góp phần xây dựng cơ sở vật chất hạ tầng khang trang, đời sống xã viên được cải thiện, nâng cao năng suất trồng trọt, chăn nuôi, phát triền ngành nghề nông thôn được chú trọng; Mối quan hệ gắn kết giữa HTX và xã viên ngày càng được thắt chặt..

Đồng chí Phạm Hữu Thảo -  UVTVHU, PCTTT UBND huyện, phát biểu chỉ đạo Đại hội đại biểu thành viên HTX Bình Minh, nhiệm kỳ 2015-2020.
 
          Phát biểu tại Đại hội đại biểu thành viên HTX Bình Minh, đồng chí Phạm Hữu Thảo Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo chuyển đổi HTX huyện đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà HTX dịch vụ nông nghiệp Bình Minh đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí cũng chỉ đạo HTX tập trung  thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ 2015 -2020 là:
Thứ nhất: Đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền và cả hệ thống chính trị của địa phương phải quán triệt sâu sắc những quan điểm, chủ trương của Đảng về phát triển kinh tế tập thể; đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả hoạt động của HTX gắn với chuyển đổi HTX theo Luật HTX năm 2012.
Thứ hai: Tăng cường các hoạt động sản xuất kinh doanh dịch vụ, tổ chức tốt các tổ, đội dịch vụ, xây dựng và nội dung và phương thức hoạt động phù hợp, phát huy tối đa các yếu tố trong hoạt động sản xuất kinh doanh dịch vụ
Thứ ba: Nắm bắt nhu cầu sử dụng dịch vụ của các thành viên, lựa chọn, mở rộng thêm các hoạt động dịch vụ phù hợp với khả năng cung ứng dịch vụ của HTX và của địa phương.
Thứ tư: Tập trung phát triển các mô hình liên kết sản xuất – tiêu thụ nông sản theo chuỗi giá trị thông qua hợp đồng kinh tế giữa nông dân với doanh nghiệp để thay thế cho mô hình kinh tế hộ nhỏ lẻ, manh mún, hiệu quả thấp.
Thứ năm: Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát HTX hoạt động đảm bảo đúng chức năng nhiệm vụ, công khai minh bạch, thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện Điều lệ của HTX, Nghị quyết của Đại hội thành viên, công tác hoạt động tài chính, quyền lợi và nghĩa vụ của các thành viên mà Nghị quyết Đại hội cũng như Điều lệ đã đề ra.           Tại đại hội đại biểu thành viên nhiệm kỳ 2015 -2020, HTX Bình Minh đã tổ chức cho các thành viên tham gia, đóng góp ý kiến vào sửa đổi Điều lệ HTX theo Luật HTX năm 2012. Đại hội đã thống nhất bầu được Hội đồng quản trị, Ban Kiểm soát HTX nhiệm kỳ 2015– 2020.
Việc chuyển đổi HTX theo Luật HTX năm 2012 là một nhiệm vụ hết sức quan trọng, góp phần thực hiện có hiệu quả Đề án tái cơ cấu sản xuất, xây dựng nông thôn mới. Sau Đại hội này, các HTX trên địa bàn huyện sẽ rút kinh nghiệm để tổ chức đại hội chuyển đổi HTX theo đúng luật định và tiến độ đề ra.
 

Tác giả bài viết: Mỹ Liên

Nguồn tin: Liên minh HTX Quảng Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

04/CT-UBND

Chỉ thị về việc tăng cường vai trò của các sở, ngành, cấp uỷ, chính quyền địa phương trong phát triển kinh tế tập thể và mô hình hợp tác xã trên địa bàn tỉnh

Ngày đăng: 03/08/2022

124/2021/TT-BTC

Thông tư 124/2021/TT-BTC Hướng dẫn cơ chế tài chính, quản lý, sử dụng kinh phí Chương trình hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã giai đoạn 2021 - 2025

Ngày đăng: 13/06/2022

6447/VPCP-NN

tình hình hợp tác xã không hoạt động, khó khăn trong giải thể, chưa đăng ký, tổ chức lại theo Luật

Ngày đăng: 08/06/2022

Số: 504/LMHTX

Về tạo điều kiện kết nối Cung cầu tiêu thụ sản phẩm

Ngày đăng: 24/04/2022

 
Liên kết website
Thống kê
  • Đang truy cập93
  • Hôm nay10,936
  • Tháng hiện tại56,019
  • Tổng lượt truy cập1,151,222
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây