QUỸ TDND XÃ ĐẠI TRẠCH, HUYỆN BỐ TRẠCH TỔ CHỨC ĐẠI HỘI THƯỜNG NIÊN NĂM 2014, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2015.

Thứ ba - 20/01/2015 02:57

QUỸ TDND XÃ ĐẠI TRẠCH, HUYỆN BỐ TRẠCH TỔ CHỨC  ĐẠI HỘI THƯỜNG NIÊN NĂM 2014, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2015.

  Ngày 20/01/2015, Quỹ TDND xã Đại Trạch đã tổ chức Đại hội thường niên năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015. Đại hội diễn ra nghiêm túc, nhanh gọn và thành công tốt đẹp. Tới dự và chỉ đạo Đại hội có đại diện lãnh đạo Thanh tra Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Quảng Bình, Liên minh HTX tỉnh, UBND 3 xã Đại Trạch, Nam  Trạch, Hòa Trạch. Có 160 thành viên của quỹ tham dự Đại hội.

Năm 2014 vừa qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thị trường nhiều biến động đối với ngành ngân hàng tài chính, các tổ chức tín dụng,  nhưng được sự quan tâm giúp đỡ của các cấp, các cơ quan, ban ngành liên quan và sự cố gắng nỗ lực của cán bộ, thành viên, sự điều hành linh hoạt chặt chẽ của Hội đồng quản trị, Quỹ TDND xã Đại Trạch đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Đến 31/12/2014, quỹ có 2558 thành viên, tổng nguồn vốn hoạt động 90.809 triệu đồng, huy động vốn  đạt 83.969 triệu đồng, dự nợ cho vay 77.539 triệu đồng, lợi nhuận  đạt 578 triệu đồng. Với quy mô hoạt động ngày càng mở rộng, khối lượng công việc tăng dần qua hàng năm, Ban điều hành Quỹ đã xây dựng kế hoạch hoạt động, có biện pháp tích cực, nhanh nhạy, nắm bắt xử lý thông tin kịp thời, huy động vốn và sử dụng vốn chặt chẽ, công tác kho quỹ đảm bảo, an toàn và hiệu quả. Các chỉ tiêu đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Đặc biệt,  Quỹ TDND xã Đại Trạch đã thực hiện được hai dịch vụ đó là chi trả ngoại tệ ( trên 200 món trong năm 2014) và chuyển tiền điện tử ( thực hiện 15 món trong năm 2014). Quỹ TDND xã Đại Trạch xây dựng được thương hiệu, tạo sự tin tưởng, là tổ chức tín dụng đầu tiên mà nhân dân thành viên nghĩ đến khi sử dụng các dịch vụ gửi và vay tiền hỗ trợ vốn trong sản xuất kinh doanh. Qua đó góp phần cải thiện đời sống, thúc đẩy kinh tế khu vực nông nghiệp, nông thôn ngày càng phát triển, đã hạn chế được nạn cho vay nặng lãi, tín dụng đen ở nông thôn, góp phần tích cực vào công tác xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới. Năm 2014, chi bộ đạt trong sạch vững mạnh xuất sắc, đơn vị được Liên minh HTX Việt Nam tặng Bằng khen.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Chủ tịch UBND xã Đại Trạch đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Qũy TDND xã Đại Trạch đạt được trong năm 2014 vừa qua. Đồng thời cũng chỉ ra một số khó khăn, hạn chế cần khắc phục. Đồng chí chỉ đạo HTX tập trung  thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2015, đó là:

- Phát triển nguồn nhân lực đi đôi với hoàn thiện cơ chế hoạt động, đội ngũ cán bộ đảm bảo năng lực, làm việc thực sự có hiệu quả, đoàn kết, nhất trí cao, có tâm huyết với ngành, không bị cám dỗ của nền kinh tế thị trường. Có tư duy nhanh nhạy, đưa công nghệ thông tin, khoa học kỹ thuật vào hoạt động kinh doanh tiền tệ

- Thực hiện tốt công tác điều hành chính sách tiền tệ theo đúng quy định của nhà nước. Tiếp tục bám sát mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội của 3 xã Đại Trạch, Nam Trạch, Hòa Trạch, của ngành để điều hành hoạt động cho linh hoạt phù hợp. Phối hợp tốt cới chính quyền địa phương, thực hiện tốt việc điều chỉnh lãi suất tiền gửi, cho vay, tạo điều kiện thuận lợi cho thành viên sản xuất kinh doanh  đồng thời vẫn đảm bảo đúng quy định của Ngân hàng Nhà nước.

- Phát huy được lợi thế gần dân. Xác định vai trò, mục đích tôn chỉ hoạt động của quỹ là giúp phát triển khu vực kinh tế nông nghiệp, nông thôn để từ đó có giải pháp thực hiện cụ thể, phù hợp, có hiệu quả cao.

- Két hợp với mục tiêu tương trợ cộng đồng, các hoạt động từ thiện, hoạt động an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới.

- Quan tâm công tác mua sắm đổi mới trang thiết bị làm việc, đổi mới phương tiện kỹ thuật hiện đại hơn, đảm bảo an toàn chính xác hơn, gây dựng được lòng tin đối với thành viên, khách hàng khi thực hiện vay, gửi tại Quỹ.

Đồng chí Chủ tịch UBND xã Đại Trạch tin tưởng với kết quả đạt được của năm 2014, sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, Ngân hàng HTX, xã Đại Trạch, Nam Trạch, Hòa Trạch, sự hỗ trợ của Liên minh HTX tỉnh, sự cố gắng nỗ lực của cán bộ, người lao động trong Quỹ, sự tin tưởng của các thành viên, Quỹ TDND xã Đại Trạch sẽ khắc phục các khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2015, các chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch, góp phần vào việc phát triển kinh tê- xã hội của địa phương./.

Tác giả bài viết: Hoàng Dung

Nguồn tin: liên minh hợp tác xã Quảng Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

04/CT-UBND

Chỉ thị về việc tăng cường vai trò của các sở, ngành, cấp uỷ, chính quyền địa phương trong phát triển kinh tế tập thể và mô hình hợp tác xã trên địa bàn tỉnh

Ngày đăng: 03/08/2022

124/2021/TT-BTC

Thông tư 124/2021/TT-BTC Hướng dẫn cơ chế tài chính, quản lý, sử dụng kinh phí Chương trình hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã giai đoạn 2021 - 2025

Ngày đăng: 13/06/2022

6447/VPCP-NN

tình hình hợp tác xã không hoạt động, khó khăn trong giải thể, chưa đăng ký, tổ chức lại theo Luật

Ngày đăng: 08/06/2022

Số: 504/LMHTX

Về tạo điều kiện kết nối Cung cầu tiêu thụ sản phẩm

Ngày đăng: 24/04/2022

 
Liên kết website
Thống kê
  • Đang truy cập36
  • Hôm nay557
  • Tháng hiện tại31,441
  • Tổng lượt truy cập1,126,644
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây