HTX DVNN MỸ LỘC THƯỢNG TỔ CHỨC ĐẠI HỘI ĐIỂM CHUYỂN ĐỔI MÔ HÌNH HỢP TÁC XÃ HOẠT ĐỘNG THEO LUẬT HTX NĂM 2012

Chủ nhật - 11/01/2015 21:15

HTX DVNN MỸ LỘC THƯỢNG TỔ CHỨC ĐẠI HỘI ĐIỂM CHUYỂN ĐỔI MÔ HÌNH HỢP TÁC XÃ HOẠT ĐỘNG THEO LUẬT HTX NĂM 2012

Thực hiện Luật HTX năm 2012, Hướng dẫn số 1238/HD-SNN, ngày 06/8/2014 của Sở NN và PTNT tỉnh Quảng Bình về tổ chức Đại hội thành viên HTX nông nghiệp nhiệm kỳ 2015-2019 gắn với chuyển đổi HTX theo Luật HTX 2012; theo Kế hoạch của UBND huyện Lệ Thủy và sự tư vấn hướng dẫn của Liên minh HTX tỉnh Quảng Bình.
 Ngày 10/1/2015, HTX Dịch vụ nông nghiệp Mỹ Lộc Thượng xã An Thủy, huyện Lệ Thủy đã tổ chức Đại hội đại biểu thành viên chuyển đổi mô hình hoạt động theo Luật HTX năm 2012, nhiệm kỳ 2014-2019; Đại hội diễn ra long trọng, nghiêm túc, đúng luật và thành công rực rỡ. Đây là một trong ba HTX được UBND huyện Lệ Thủy chỉ đạo đại hội điểm đầu tiên trên địa bàn huyện. Tới dự và chỉ đạo Đại hội có đại diện Sở NN và PTNT, Sở  Kế hoạch và Đầu tư, Liên minh HTX tỉnh, UBND huyện Lệ Thủy, UBND xã An Thủy và  các HTX trên địa bàn huyện.

Nhiệm kỳ qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng được sự quan tâm giúp đỡ của các cấp, các cơ quan, ban ngành liên quan và sự cố gắng nỗ lực của cán bộ, xã viên người lao động trong HTX  Mỹ Lộc Thượng, HTX đã đạt được những kết quả đáng trân trọng. HTX thực hiện 8 khâu dịch vụ : Dịch vụ giống cây trồng, dịch vụ vật tư phân bón, dịch vụ thủy nông, dịch vụ khâu làm đất; dịch vụ bảo vệ thực vật, dịch vụ bảo vệ ruộng đồng, tín dụng nội bộ, một số dịch vụ khác ( bao tiêu sản phẩm cho xã viên). Đến cuối năm 2014, tổng số vốn sản xuất kinh doanh của HTX đạt gần 7 tỷ đồng, doanh thu các khâu dịch vụ đạt trên 11 tỷ đồng, lợi nhuận 1,1 tỷ đồng. Các chỉ tiêu đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Trong những năm qua, HTX luôn thực hiện  tốt công tác chỉ đạo điều hành sản xuất, quản lý tốt tài sản và vốn quỹ. HTX đã đảm nhận một số khâu dịch vụ mà tư nhân không thể đảm đương được hoặc thực hiện nhưng không có hiệu quả. HTX luôn tạo điều kiện thuận lợi để thành viên yên tâm phát triển sản xuất,  thực hiện tốt theo Điều lệ HTX. Xây dựng cơ sở vật chất hạ tầng khang trang phục vụ sản xuất và đời sống nhân dân, góp phần thúc đẩy kinh tế hộ phát triển, đóng góp vai trò tích cực trong chương trình xây dựng nông thôn mới. HTX Mỹ Lộc Thượng thực sự là chỗ dựa đáng tin cậy cho người dân, là cầu nối giữa Nhà nước và người nông dân một cách hiệu quả.

 Phát biểu tại Đại hội đại biểu thành viên HTX Mỹ Lộc Thượng, đồng chí Phạm Hữu Thảo Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo chuyển đổi HTX huyện đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà HTX dịch vụ nông nghiệp Mỹ Lộc Thượng đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời cũng chỉ ra một số khó khăn, hạn chế cần khắc phục. Đồng chí chỉ đạo HTX tập trung  thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ 2015 -2020 đó là:

- Tiếp tục quán triệt sâu sắc những quan điểm, chủ trương của Đảng và Nhà nước về phát triển kinh tế tập thể; đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả hoạt động của HTX gắn với chuyển đổi HTX theo Luật HTX năm 2012. Thực hiện chuyển đổi cơ cấu tổ chức bộ máy đủ số lượng , đảm bảo chất lượng, các chuyển đổi khác đảm bảo đúng theo luật định. Đảm bảo công tác chuyển đổi đúng thực chất.

- Đánh giá cơ cấu các loại dịch vụ, có lộ trình phát triển ngày càng đảm bảo hơn. Các dịch vụ đảm bảo 100% cho thành viên.

- Tích cực tham gia với thôn, xã trong công tác mở rộng cánh đồng lớn, công tác dồn điền đổi thửa, chương trình xây dựng nông thôn mới

- Quan tâm công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất kinh doanh, năng cao năng suất chất lượng hiệu quả.

- Đại hội nhiệm kỳ 2015-2020 bầu ra Hội đồng quản trị, ban kiểm soát có năng lực, trình độ phù hợp và gắn với công tác Đại hội Đảng cơ sở, đảm bảo thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ, công khai minh bạch, thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện Điều lệ của HTX, Nghị quyết của Đại hội thành viên, công tác hoạt động tài chính, quyền lợi và nghĩa vụ của các thành viên mà Nghị quyết Đại hội cũng như Điều lệ đã đề ra.  

Đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện tin tưởng với bề dày lịch sử, sự quan tâm của các cấp và  khả năng vốn có của HTX, HTX Mỹ Lộc Thượng sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ đã đề ra trong nhiệm kỳ 2015-2020.

 Tại đại hội đại biểu thành viên nhiệm kỳ 2015 -2020, HTX Mỹ Lộc Thượng cũng đã tổ chức cho các thành viên tham gia, đóng góp ý kiến vào sửa đổi Điều lệ HTX theo Luật HTX năm 2012. Đại hội đã thống nhất bầu được Hội đồng quản trị, Ban Kiểm soát HTX nhiệm kỳ 2015- 2020. Đồng chí Võ Văn Thắng được bầu giữ chức Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc HTX.

Công tác chuyển đổi HTX theo Luật HTX năm 2012 là một nhiệm vụ hết sức cấp thiết, quan trọng, góp phần thực hiện có hiệu quả Đề án tái cơ cấu sản xuất, xây dựng nông thôn mới. HTX Mỹ Lộc Thượng là đơn vị thứ hai trên địa bàn huyện Lệ Thủy thực hiện thí điểm Đại hội nhiệm kỳ gắn với công tác chuyển đổi theo luật HTX năm 2012. Vì vậy sau Đại hội này, các HTX trên địa bàn huyện sẽ rút kinh nghiệm để tổ chức đại hội chuyển đổi HTX theo đúng luật định và tiến độ đề ra.

                                                                                               

Tác giả bài viết: Hoàng Dung

Nguồn tin: Từ Liên minh HTX Quảng Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

04/CT-UBND

Chỉ thị về việc tăng cường vai trò của các sở, ngành, cấp uỷ, chính quyền địa phương trong phát triển kinh tế tập thể và mô hình hợp tác xã trên địa bàn tỉnh

Ngày đăng: 03/08/2022

124/2021/TT-BTC

Thông tư 124/2021/TT-BTC Hướng dẫn cơ chế tài chính, quản lý, sử dụng kinh phí Chương trình hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã giai đoạn 2021 - 2025

Ngày đăng: 13/06/2022

6447/VPCP-NN

tình hình hợp tác xã không hoạt động, khó khăn trong giải thể, chưa đăng ký, tổ chức lại theo Luật

Ngày đăng: 08/06/2022

Số: 504/LMHTX

Về tạo điều kiện kết nối Cung cầu tiêu thụ sản phẩm

Ngày đăng: 24/04/2022

 
Liên kết website
Thống kê
  • Đang truy cập10
  • Hôm nay1,960
  • Tháng hiện tại32,267
  • Tổng lượt truy cập1,202,666
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây