BỘ CÂU HỎI CUỘC THI TÌM HIỂU LUẬT HỢP TÁC XÃ NĂM 2012

Chủ nhật - 29/11/2015 22:46
BỘ CÂU HỎI CUỘC THI TÌM HIỂU LUẬT HỢP TÁC XÃ NĂM 2012
 Người tham dự cuộc thi tìm hiểu Luật HTX năm 2012 phải trả lời 12 câu hỏi (có đáp án gợi ý gửi kèm) và viết bài tự luận theo một hoặc một số hoặc tất cả các nội dung của Ban Tổ chức cuộc thi:
Phần thứ nhất: Trả lời 12 câu hỏi của Ban Tổ chức cuộc thi:
Câu 1: Nguyên tắc tổ chức hoạt động, quyền và nghĩa vụ của hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã được quy định như thế nào? Theo anh/chị có cần phải thay đổi, bổ sung gì không?
Câu 2: Nếu sau ngày 30/6/2016 mà các hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã thành lập theo Luật Hợp tác xã năm 2003, không chuyển đổi hoặc không đăng ký lại thì bị xử lý như thế nào? Trong vòng thời gian 12 tháng liên tục, nếu số thành viên tham gia hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã không đủ số lượng tối thiểu theo quy định của Luật Hợp tác xã năm 2012 thì sẽ bị xử lý như thế nào? Theo anh/chị có cần phải thay đổi, bổ sung gì không?
Câu 3: Những hành vi bị nghiêm cấm trong Luật Hợp tác xã năm 2012 được quy định như thế nào? Theo anh/chị có cần phải thay đổi, bổ sung gì không?
Câu 4: Điều kiện để trở thành thành viên của hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã được quy định như thế nào? Cán bộ, công chức, viên chức có được tham gia hợp tác xã không? Nếu được thì phải có điều kiện gì? Chủ tịch hội đồng quản trị có thể kiêm nhiệm chức vụ giám đốc hoặc tổng giám đốc hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã không? Nếu có thì được quy định như thế nào? Theo anh/chị có cần phải thay đổi, bổ sung gì không?
Câu 5: Quyền và nghĩa vụ của thành viên hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã được quy định như thế nào? Theo anh/chị có cần phải thay đổi gì, bổ sung không?
Câu 6: Sáng lập viên hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã được quy định như thế nào? Có ít nhất bao nhiêu sáng lập viên mới được thành lập hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã? Tại sao vào hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã, thành viên phải góp vốn? Khi nào thì thành viên phải góp đủ vốn? Tại sao phải quy định như vậy? Theo anh/chị có cần phải thay đổi, bổ sung gì không?
Câu 7: Các bước chuẩn bị thành lập hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã được quy định như thế nào? Theo anh/chị có cần phải thay đổi, bổ sung gì không?
Câu 8: Việc xây dựng, ban hành điều lệ hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã được quy định như thế nào? Điều lệ phải có những nội dung gì? Theo anh/chị có cần phải thay đổi, bổ sung gì không?
Câu 9: Việc đăng ký hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã được thực hiện ở đâu? Hồ sơ đăng ký hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã được quy định như thế nào? Giấy đề nghị đăng ký hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã có những nội dung gì? Theo anh/chị có cần phải thay đổi, bổ sung gì không?
Câu 10: Về tổ chức của hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã được quy định như thế nào? Theo anh/chị có cần phải thay đổi, bổ sung gì không?
Câu 11: Liên minh Hợp tác xã Việt Nam và Liên minh Hợp tác xã các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có chức năng, nhiệm vụ gì? Theo anh/chị có cần phải thay đổi, bổ sung gì không?
Câu 12: Chính sách hỗ trợ, ưu đãi của Nhà nước đối với các hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã được quy định như thế nào? Trong đó, riêng đối với các hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp và diêm nghiệp được quy định như thế nào? Chính sách hỗ trợ việc tổ chức lại hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã được quy định như thế nào? Ở địa phương của anh/chị đã được cụ thể hóa về những chính sách này như thế nào?
Phần thứ hai: Viết bài tự luận về một hoặc một số hoặc tất cả các nội dung dưới đây:
1. Những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thi hành Luật HTX năm 2012; những đề xuất, kiến nghị cụ thể.
2. Những mô hình hay, cách làm tốt về HTX kiểu mới, hoạt động hiệu quả.
3. Thời cơ và thách thức khi Hiệp định đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP) có hiệu lực đối với khu vực kinh tế tập thể, hợp tác xã; Hợp tác xã và hệ thống Liên minh HTX Việt Nam cần phải có giải pháp gì để kịp thời khai thác, phát huy thời cơ, lợi thế và ứng phó với khó khăn, thách thức.
4. Vai trò của HTX trong xây dựng nông thôn mới.
5. Hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã phải làm gì (phương án sản xuất kinh doanh hiệu quả) trong điều kiện nền kinh tế thị trường, định hướng XHCN và hội nhập quốc tế.

Nơi nhận:                
- UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc TW;
- Các đồng chí Ủy viên Đảng đoàn, Thường trực;
- Liên minh HTX các tỉnh, thành phố;
- Các ban, đơn vị trực thuộc;
- Lưu VT, Ban TTTT.
          TRƯỞNG BAN TỔ CHỨC CUỘC THI
                               PHÓ CHỦ TỊCH
 
 
 
 
                                   Lê Văn Nghị
 

Nguồn tin: Liên minh hợp tác xã Quảng BìnhHTX Việt Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

04/CT-UBND

Chỉ thị về việc tăng cường vai trò của các sở, ngành, cấp uỷ, chính quyền địa phương trong phát triển kinh tế tập thể và mô hình hợp tác xã trên địa bàn tỉnh

Ngày đăng: 03/08/2022

124/2021/TT-BTC

Thông tư 124/2021/TT-BTC Hướng dẫn cơ chế tài chính, quản lý, sử dụng kinh phí Chương trình hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã giai đoạn 2021 - 2025

Ngày đăng: 13/06/2022

6447/VPCP-NN

tình hình hợp tác xã không hoạt động, khó khăn trong giải thể, chưa đăng ký, tổ chức lại theo Luật

Ngày đăng: 08/06/2022

Số: 504/LMHTX

Về tạo điều kiện kết nối Cung cầu tiêu thụ sản phẩm

Ngày đăng: 24/04/2022

 
Liên kết website
Thống kê
  • Đang truy cập9
  • Hôm nay1,053
  • Tháng hiện tại59,746
  • Tổng lượt truy cập1,488,389
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây