HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC THI ĐUA KHEN THƯỞNG CỤM THI ĐUA 6 TỈNH BẮC TRUNG BỘ NĂM 2015

Thứ hai - 07/12/2015 21:36
Cụm thi đua 6 tỉnh Bắc Trung bộ gồm có 6 thành viên là Liên minh HTX các tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế. Năm 2015, Liên minh HTX tỉnh Hà Tĩnh được bầu làm Cụm Trưởng, Liên minh HTX tỉnh Thừa Thiên Huế làm Phó Cụm Trưởng. Ngày 7/12/2015, Cụm thi đua 6 tỉnh Bắc Trung bộ đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2015 tại Liên minh HTX tỉnh Hà Tĩnh
CÁC THÀNH VIÊN KÝ KẾT GIAO ƯỚC THI ĐUA NĂM 2016
CÁC THÀNH VIÊN KÝ KẾT GIAO ƯỚC THI ĐUA NĂM 2016
          
          Về dự và chỉ đạo Hội nghị có bà Đỗ Thị Bích Hường, Phó Trưởng ban Thi đua - Khen thưởng Liên minh HTX Việt Nam; có ông Nguyễn Văn Hòa, Trưởng phòng nghiệp vụ Thi đua-Khen thưởng tỉnh Hà Tĩnh. Dự Hội nghị có mặt đầy đủ các đồng chí đại diện Lãnh đạo, các chuyên viên theo dõi thi đua khen thưởng Liên minh HTX 6 tỉnh Bắc Trung bộ.
          Báo cáo tổng kết công tác thi đua của Cụm đã khẳng định những kết quả đạt được trong năm 2015 của các đơn vị thành viên. Các đơn vị tiếp tục tập trung thực hiện hai phong trào thi đua do Liên minh HTX Việt Nam phát động: “ Đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả hoạt động của HTX, Liên hiệp HTX” và “ HTX tiên phong trong xóa đói giảm nghèo- xây dựng nông thôn mới”. Ngoài ra còn tổ chức phát động, triển khai nhiều phong trào thi đua sôi nổi trong từng lĩnh vực, thu hút sự tham gia nhiệt tình của cán bộ, viên chức, thành viên, người lao động trong hệ thống Liên minh HTX. Các phong trào thi đua đã bám sát việc thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, dịch vụ của từng cơ sở và có mục tiêu cụ thể phù hợp với tình hình thực tế của địa phương nhằm thúc đẩy sản xuất kinh doanh của kinh tế hộ, giải quyết được nhiều việc làm, tăng thu nhập cho thành viên, người lao động, góp phần xoá đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới. 
          Đến cuối năm 2015, các tỉnh Bắc Trung bộ có 3468 HTX hoạt động trên nhiều lĩnh vực, trong đó cao nhất là Hà Tĩnh có 1062 HTX, Thanh Hóa 864 HTX, Nghệ An 620 HTX, Quảng Trị 341 HTX, Quảng Bình 250 HTX và Thừa Thiên Huế có 231 HTX. Liên minh HTX các tỉnh đã cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu xác định từ đầu năm. Trong Cụm có 320 HTX được thành lập mới, trong đó Hà Tĩnh đứng đầu với 277 HTX, Nghệ An 18 HTX, Thanh Hóa 12 HTX, Thừa Thiên Huế 11 HTX, Quảng Bình 10 HTX và Quảng Trị 2 HTX. Có 633 HTX đã thực hiện công tác chuyển đổi, tổ chức lại hoạt động phù hợp theo Luật HXT năm 2012, trong đó Nghệ An 197 HTX, Hà Tĩnh 128 HTX, Quảng Trị 105 HTX, Thừa Thiên Huế 99 HTX, Thành Hóa 53 HTX, Quảng Bình 51 HTX. Liên minh HTX các tỉnh Bắc Trung bộ luôn chú trọng quan tâm đến công tác tập huấn đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn cho cán bộ, thành viên các HTX. Năm 2015, trong Cụm đã tổ chức được 105 lớp với 3058 lượt người tham gia. Công tác đào tạo, bồi dưỡng đã đóng góp quan trọng vào việc nâng cao trình độ, nhận thức, năng lực thực hiện nhiệm vụ cho cán bộ quản lý, nghiệp vụ chuyên môn và một bộ phận thành viên có nghề, có việc làm, tăng thu nhập.
          Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, bà Đỗ Thị Bích Hường, Đại diện lãnh đạo Ban Thi đua khen thưởng Liên minh HTX Việt Nam đánh giá cao và biểu dương những thành tích đã đạt được trong năm 2015 của các đơn vị thành viên trong Cụm. Trong bối cảnh tình hình kinh tế năm qua vẫn còn có nhiều thách thức, nhưng với sự nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, Liên minh HTX 6 tỉnh Bắc Trung Bộ đã hoàn thành các chỉ tiêu theo kế hoạch đề ra từ đầu năm, đặc biệt có một số thành viên đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu về thành lập mới, về số lượng chất lượng đào tạo, bồi dưỡng... Đồng thời đồng chí đã hướng dẫn một số quy định về công tác thi đua khen thưởng cho Cụm như quy trình, phương pháp bình xét, cách tính điểm...để thực hiện bình xét thi đua.
          Tại Hội nghị, các thành viên đã đóng góp ý kiến đối với dự thảo nội dung Báo cáo tổng kết công tác thi đua, khen thưởng và bảng chấm điểm các tiêu chí theo Quy chế của Cụm; thảo luận một số vấn đề nổi bật của kinh tế tập thể như Công tác chuyển đổi, tổ chức lại HTX theo Luật HTX năm 2012; Chính sách hỗ trợ, ưu đãi cho các HTX, những khó khăn bất cập còn tồn tại; vai trò hoạt động của các Quỹ Hỗ trợ phát triển HTX; xác định rõ vai trò trách nhiệm của hệ thống Liên minh HTX, cơ cấu tổ chức các phòng, ban cần thống nhất từ Trung ương đến địa phương. Để từ đó tạo động lực thúc đẩy kinh tế tập thể ngày càng phát triển, các phong trào thi đua ngày càng sâu rộng, có hiệu quả hơn trong toàn hệ thống Liên minh HTX.
Hội nghị tiến hành bình xét, suy tôn đơn vị dẫn đầu Cụm thi đua năm 2015. Kết quả: Liên minh HTX tỉnh Hà Tĩnh được suy tôn là đơn vị dẫn đầu Cụm thi đua 6 tỉnh Bắc Trung Bộ và  HTX DVNN Thống Nhất, phường Đồng Phú, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình là đơn vị dẫn đầu HTX lĩnh vực Nông nghiệp đề nghị Liên minh HTX Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc năm 2015.
Hội nghị thực hiện chuyển giao Cụm Trưởng năm 2016 cho Liên minh HTX tỉnh Thừa Thiên Huế và Phó Cụm Trưởng cho Liên minh HTX tỉnh Thanh Hóa. Các thành viên Cụm tiến hành ký giao ước thi đua năm 2016.
          Thay mặt các thành viên trong Cụm, ông Trần Lưu Quốc Doãn, Phó Chủ tịch Thường trực Liên minh HTX tỉnh Thừa Thiên Huế- Cụm Trưởng Cụm thi đua 6 tỉnh Bắc Trung bộ năm 2016 đã nhận nhiệm vụ, tiếp thu các ý kiến chỉ đạo, đóng góp, chia sẻ của các đại biểu để thực hiện công tác thi đua của Cụm trong năm 2016 tốt hơn.
         Trước đó, ngày 6/12/2015, theo chương trình đề ra, các thành viên trong Cụm đã đi dâng hương ở khu di tích lịch sử Ngã Ba Đồng Lộc; đi thăm và làm việc với một số HTX diển hình làm ăn có hiệu quả ở Hà Tĩnh như HTX chăn nuôi tổng hợp và xây dựng Minh Lộc, xã Cẩm Minh, huyện Cẩm Xuyên; HTX thu mua chế biến xuất nhập khẩu Thủy hải sản Thiên Phú, xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà; HTX thương mại dịch vụ tổng hợp-phục vụ ngư nghiệp Hải Hà, xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà; thăm và làm việc với Đảng ủy, UBND xã Thạch Kim, trao đổi một số vấn đề về thành lập và hoạt động của các HTX ở trên địa bàn.
 

Tác giả bài viết: Hoàng Dung

Nguồn tin: liên minh hợp tác xã Quảng Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

04/CT-UBND

Chỉ thị về việc tăng cường vai trò của các sở, ngành, cấp uỷ, chính quyền địa phương trong phát triển kinh tế tập thể và mô hình hợp tác xã trên địa bàn tỉnh

Ngày đăng: 03/08/2022

124/2021/TT-BTC

Thông tư 124/2021/TT-BTC Hướng dẫn cơ chế tài chính, quản lý, sử dụng kinh phí Chương trình hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã giai đoạn 2021 - 2025

Ngày đăng: 13/06/2022

6447/VPCP-NN

tình hình hợp tác xã không hoạt động, khó khăn trong giải thể, chưa đăng ký, tổ chức lại theo Luật

Ngày đăng: 08/06/2022

Số: 504/LMHTX

Về tạo điều kiện kết nối Cung cầu tiêu thụ sản phẩm

Ngày đăng: 24/04/2022

 
Liên kết website
Thống kê
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay1,314
  • Tháng hiện tại23,193
  • Tổng lượt truy cập1,193,592
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây